Hủy
Phong Cách Sống

Những tỉ phú giàu có nhất thế giới đang ở khu vực nào?

Hải Miên Chủ Nhật | 30/10/2022 21:18

Trong thập kỷ qua, tài sản của các tỉ phú tăng tốc nhanh chóng hơn là số lượng các tỉ phú, lượng tài sản đã tăng 90% trong 10 năm qua.
 

Số lượng tỉ phú hiện tại trên toàn thế giới là 3,311 người, đại diện cho khối tài sản trị giá 11,8 nghìn tỉ USD. Dân số tỉ phú toàn cầu tiếp tục tăng vào năm 2021, tăng 3%, so với cùng kỳ, khối tài sản của các tỉ phú cũng đã tăng 18% .

Theo dữ liệu từ báo cáo Điều tra tỉ phú Wealth-X, những tỉ phú này được  xác định bằng cách đánh giá tổng giá trị tài sản ròng của mỗi cá nhân, bao gồm các doanh nghiệp công khai, tư nhân và tài sản có thể đầu tư khác. Để xác định vị trí của một tỉ phú, Wealth-X đã sử dụng địa chỉ doanh nghiệp chính của họ.

Tỉ phú theo khu vực

Bắc Mỹ là nơi sinh sống của hầu hết các tỉ phú, với tổng khối tài sản 4,6 nghìn tỉ USD. Không có gì ngạc nhiên khi Mỹ chiếm phần lớn trong số này, với 975 tỉ phú và tổng tài sản ròng là 4,45 nghìn tỉ USD.

Xét theo khu vực, khối tài sản của các tỉ phú châu Âu đang tăng nhanh nhất, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021. Ngược lại, mức thay đổi hàng năm ở Trung Đông là -12,5%.

 

Châu Á đang nhích dần về phía Châu Âu, chiếm gần 1/4 tổng tài sản của các tỉ phú trên toàn thế giới, so với mức 26,5% của Châu Âu.

Sự giàu có ở châu Phi cũng đóng vai trò rất quan trọng và đáng để theo dõi trong những năm tới. Mặc dù hiện tại chỉ có 46 tỉ phú sinh sống tại khu vực này, nhưng biến động về tài sản của các tỉ phú đã tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, mặc dù không đang sinh sống tại Châu Phi, một số tỉ phú trên thế giới cũng có xuất thân tại các châu Phi.

Tỉ phú theo quốc gia

Xếp theo 15 quốc gia hàng đầu, Trung Quốc là quốc gia đứng thứ 2 về độ giàu có so với Mỹ, với các tỉ phú nổi tiếng như ông Zhang Yiming (44,5 tỉ USD), nhà sáng lập của TikTok và ông Zhong Shanshan (67,1 tỉ USD), sáng lập và chủ trì Nongfu Spring, công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc. 

 

Nhưng tài sản của các tỉ phú Trung Quốc đã giảm 2% vào năm ngoái. Thay vào đó, Ấn Độ dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng, với mức tăng 19% vào năm 2021.

Tỉ phú theo thành phố.

Nhìn vào các thành phố, New York là nơi có nhiều tỉ phú nhất - với 13 cá nhân được bổ sung vào năm ngoái - tiếp theo là Hồng Kông.

 

Tỉ phú giàu có vào năm 2022

Các tỉ phú có quyền lực và tầm ảnh hưởng đáng kể, bởi khối tài sản tổng cộng của họ tương đương khoảng  11,8% GDP toàn cầu.

Trong thời gian gần đây, khối tài sản của tỉ phú Ấn Độ Gautam Adani đã tăng vọt đáng kể nhất, chạm mốc 145 tỉ USD, đưa ông trở thành người giàu thứ ba trên thế giới theo Chỉ số tỉ phú của Bloomberg. Tuy nhiên, không phải tỉ phú nào cũng nắm giữ được khối tài sản của mình. Người sáng lập Patagonia, ông Yvon Chouinard, gần đây đã chuyển quyền sở hữu công ty của mình cho một tổ chức chống biến đổi khí hậu.

Trong thập kỷ qua, tài sản của các tỉ phú tăng tốc nhanh chóng hơn là số lượng các tỉ phú, lượng tài sản đã tăng 90% trong 10 năm qua.

Nhưng trong ngắn hạn, bảng xếp hạng thường có nhiều biến động. Khi thị trường quay cuồng vào năm 2022, Bloomberg báo cáo rằng các tỉ phú đã mất 1,4 nghìn tỉ USD trong nửa đầu năm. 

Có thể bạn quan tâm: Thực trạng của cường quốc xuất khẩu thế giới

Nguồn Visual Capitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới