Hủy
Phong Cách Sống

Nước Mỹ đón chào "Blue Is The Warmest Color'' - Không khiêu dâm mà như đời thực

Thứ Năm | 24/10/2013 16:40

Bộ phim vừa giành Cành cọ vàng năm nay đã được chào đón bằng những lời ca ngợi của giới phê bình Mỹ.
 

Theo AP, Blue Is The WarmestColor sẽ ra mắt công chúng Mỹ vào ngày 25/10. Các bài phê bình phim đã lên mặt báo từ hôm23/10. Phim được trao giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes tháng 5 năm nay.

Chân thực và sayđắm

Khi phim chiếu tại Mỹ, hẳn nhiên báo chí Mỹchú ý nhất đến yếu tố gây tranh cãi số một của phim trong thời gian qua: các cảnh nóng (không chỉmột) giữa đôi tình nhân đồng tính nữ trên phim.

Theo Huffington Post, các cảnh nóng trong phim quá bạo liệt so vớimột phim truyện, trong đó cảnh hơn 10 phút được nhắc đến rất nhiều là gây choáng váng nhất. Bộ phimđược xếp hạng NC-17 (không dành cho khán giả dưới 17 tuổi), bị cấm ở một rạp chiếu phim ở Boise,bang Idaho.

y

Ngoài ra, vừa là cảnh nóng vừa có yếu tố đồngtính (độ nhạy cảm tăng gấp đôi) nên phim còn gây thêm tranh cãi về việc một cảnh nóng đồng tính nênchân thực đến mức nào.

Nhưng bất chấp những tranh cãi đó, bộ phimđược báo chí Mỹ ca ngợi vì thành tựu đặc biệt trong cách mô tả thô mộc và sâu sắc một mối tình đầu- cả sự đắm say kinh khủng lẫn nỗi đau khổ tột cùng mà nó gây ra.

Tóm lại, ở Cannes, mọi người đến để tìm nhữngbộ phim tuyệt tác của những tài năng chưa được biết đến. Năm nay, theo trang Deadspin,Blue Is The WarmestColor chính là bộ phim đó: một tác phẩm có thể thay đổi cuộc đời người xem.

Theo tác giả Tim Grierson của Deadspin, chỉ tiếc là cảm nhận trong trẻo đó đã biến mất vì phimchiếu ở Mỹ sau quá nhiều scandal.

Về cảnh nóng, Grierson nhận xét "Cũng nhưtrong Last Tango In Paris, cảnh nóng trong Blue Is The Warmest Color cho chúng ta thấy một khía cạnh kháccủa mối quan hệ yêu đương. Cảnh nóng trần trụi trong phim gợi dục, mãnh liệt và không có bảo vệ,bộc lộ rõ ràng 2 người phụ nữ cực kỳ yêu và gắn bó với nhau".

"Phim giống nhưđời"

Diễn viên 19 tuổi Adele Exarchopoulos, mộtphát hiện điện ảnh lớn của năm, nói với Huffington Post:"Các cảnh nóng cũng giống như những cảnh diễn khác, chúng tôi mong người xem tôn trọng chúng. Tôihoàn toàn hiểu nếu khán giả không thích hoặc thiếu thoải mái với những cảnh này, vì tôi biết, chínhtôi cũng không thoải mái".

"Vì chúng tôi không quen với điều đó - 10phút trong một căn phòng chỉ với 2 người phụ nữ yêu nhau. Thường thì các phim khác chỉ dành ra 2phút, quay từ các tư thế đẹp, gợi cảm với ánh sáng đẹp và âm nhạc lãng mạn. Còn cảnh nóng của chúngtôi thì giống như đời thực vậy. Nhưng tôi nghĩ vì những cảnh đó mà mọi người hạ thấp bộ phimquá".

Một cảnh giữa haidiễn viên chính trong phim

Phản ứng của nước Mỹ quá cởi mở và tích cực,theo Exarchopoulos. "Tôi những tưởng mọi người sẽ phê phán. Khi gặp Steven Spielberg, đạo diễnthiên tài đã làm E.T, chúng tôi nghĩ chắc ông ấy sẽ không thích bộ phim vì nó trần tục quá. Nhưngông ấy lại nói đây là câu chuyện tình hay nhất mà ông từng xem" - cô cho biết.

Cả 2 diễn viên chính đều được ca ngợi vì sựcan đảm và kỹ năng diễn xuất. Nhưng Exarchopoulos nổi bật hơn trong phim. Cô xuất hiện ở hầu hếtmọi khung hình, trải dọc suốt vài năm trong cuộc đời của một cô gái trẻ ở miền Nam nước Pháp - tênlà Adele (không phải ngẫu nhiên, được đặt theo tên của chính Exarchopoulos).

Một ngày, Adele bị cuốn hút bởi một phụ nữtrẻ có mái tóc xanh tên là Emma. Cô bị quyến rũ mãnh liệt chưa từng thấy, cảm giác mà trước đâychưa có người đàn ông hay phụ nữ nào gợi ra ở cô. Bộ phim là câu chuyện của sự thức tỉnh: thể xác,trí não và tinh thần.

Câu chuyện tình bị thử thách bởi sự khác biệtvề giai cấp và nền văn hóa. Emma là một nghệ sĩ, sinh ra trong gia đình tự do phóng túng. Adele làcon của một gia đình có nền tảng bảo thủ, muốn trở thành giáo viên, trong khi Emma muốn cô trởthành nhà văn.

Trong cảm nhận của Exarchopoulos, cảnh chialy của đôi tình nhân còn khó đóng hơn cảnh nóng.

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới