Hủy
Sách hay

Đằng sau chiếc Ferrari của một tu sĩ

Bình Yên Thứ Bảy | 05/01/2019 11:02

Ảnh: Quý Hòa

Có phải chờ đến lúc quỵ ngã, chúng ta mới bắt đầu học sống cân bằng?
 

Được xếp hạng đầu tiên trong danh sách những quyển sách bán chạy nhất thế giới, Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari chứa trong nó những hướng dẫn cụ thể giúp người đọc hiểu hơn cách kiểm soát nhu cầu cá nhân trong nhịp sống hối hả.

Trong một cuộc khảo sát độc lập về những nhà cố vấn lãnh đạo hàng đầu thế giới, Robin Sharma, người sáng lập Tập đoàn Sharma Leadership International, một công ty tư vấn chuyên giúp các tổ chức phát triển những nhân viên tiềm năng, được xếp thứ 2, cùng với Jack Welch và Rudy Giuliani.

Tuy nhiên, thế giới biết đến Robin Sharma nhiều hơn với vai trò tác giả của 9 cuốn sách “bom tấn” nói về kỹ năng lãnh đạo như The Greatness Guide, The Monk Who Sold His Ferrari... Tác phẩm của ông bán được hàng triệu bản ở hơn 55 quốc gia và được dịch sang gần 75 ngôn ngữ, khiến ông trở thành tác giả được đọc nhiều nhất trên thế giới.

Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari là câu chuyện về một luật sư kiệt xuất, Julian Mantle, người đang sở hữu những giá trị nhiều người hướng đến như tiền tài, danh vọng... chỉ thiếu niềm vui, hạnh phúc. Đến khi cơn đột quỵ đến, kéo anh gục ngã giữa phiên tòa, mọi thứ bắt đầu thay đổi.

Nhìn lại con đường mình đã đi, Julian Mantle mới tỉnh thức và buông bỏ. Hành trình về phương Đông để tìm kiếm ý nghĩa đích thực của cuộc sống cũng như cách thức để làm chủ, khai mở bản thân, Julian Mantle có được câu trả lời cho mình. Câu trả lời ấy, cũng dành cho độc giả, những người đang quay cuồng với công việc và để nhu cầu vật chất chi phối vào cuộc sống của mình. 

Robin Sharma cho biết, ban đầu Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari được xuất bản với số lượng rất khiêm tốn bởi ông không nhận được nhiều cơ hội từ các nhà xuất bản. Một số nói rằng tựa sách không cuốn hút, số khác thì cho rằng ông là một tác giả vô danh, không có sức hút...

Dang sau chiec Ferrari  cua mot tu si

Tuy nhiên, ngay lần đầu ra mắt, cuốn sách đã gây chấn động. Người đọc cảm nhận sự kết nối giữa mình với tác phẩm, truyền tai nhau để từ đó, biến Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari thành 1 trong 5 tác phẩm bán chạy nhất lịch sử xuất bản Israel. “Nếu để tâm đến những lời chỉ trích nhằm vào mình, bạn sẽ không bao giờ làm được gì cả. Những ước mơ mà bạn nung nấu sẽ chết dần, rồi đam mê và tài năng thiên bẩm của bạn cũng sẽ theo đó mà bị nghiền nát”, Robin Sharma chia sẻ.

Nguyên nhân Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari chạm đến được độc giả suốt nhiều năm qua nằm ở thực tế. Hiện đại hóa, số hóa và bây giờ là internet vạn vật... khiến con người ngày càng bận rộn. Ở khía cạnh khác, vật chất được sản xuất ra ngày càng thừa mứa, cuốn con người vào vòng xoáy bất tận của nhu cầu sở hữu. Hai yếu tố này kết hợp, làm thành hai gọng kìm, buộc ai cũng phải làm việc nhiều hơn, tạo ra vật chất nhiều hơn... đến mức quên cả việc cân bằng nội tâm. Buông bỏ mọi cám dỗ từ vật chất, Julian Mantle tiếp cận những thiền sư Ấn Độ để nhận cho mình bài học về cân bằng.

13 chương sách khép lại với bảng thống kê 7 nguyên tắc để khai sáng cuộc sống. “Một câu chuyện chứa đựng những ý tưởng giản đơn nhưng hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống con người”, George Williams, Chủ tịch Karat Consulting International, nhận xét về tác phẩm đầu tay và cũng là tác phẩm thành công nhất của Robin Sharma như vậy.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới