Hủy
Phong Cách Sống

Tài sản của tỉ phú giàu nhất thế giới liên tục giảm

Mai Khanh Thứ Năm | 24/02/2022 17:26

Cổ phiếu của Tesla giảm phiên thứ tư liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9. Ảnh: TL.

Không như kỳ vọng từ hồi đầu năm, tài sản của tỉ phú Elon Musk giảm gần 72 tỉ USD từ đầu năm.
 

Chứng khoán "đỏ lửa" đã khiến cho tài sản của tỉ phú Elon Musk rớt mạnh. Tính đến năm ngoái, tỉ phú Elon Musk là người duy nhất trên bảng xếp hạng của Bloomberg có khối tài sản trên 200 tỉ USD. Tuy nhiên, ông đã rời khỏi mốc này vào hôm qua khi tài sản giảm 13,3 tỉ USD, xuống còn 198,6 tỉ USD.

Như vậy, tới nay, không tỷ phú nào trên thế giới có tài sản vượt ngưỡng 200 tỉ USD, dù trước đó mốc này từng được tỉ phú Elon Musk và Jeff Bezos chinh phục. Cổ phiếu của Tesla giảm phiên thứ tư liên tiếp xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9, khi thị trường chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ. 

Tuy nhiên, tính từ đầu năm, tỉ phú Elon Musk vẫn là người giàu nhất thế giới, nhưng tài sản của ông Elon Musk đã giảm 71,7 tỉ USD, nhiều hơn mức giảm của 3 tỉ phú tiếp theo cộng lại, khi thị trường vật lộn với căng thẳng địa chính trị tại Ukraine và việc xoay trục chính sách theo hướng "diều hâu" của các ngân hàng trung ương.

a
Khối tài sản của ông Musk giảm mạnh nhất trong nhóm 5 tỉ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Khối tài sản của ông Musk đạt đỉnh 340,4 tỉ USD vào ngày 4/11 năm ngoái, khi cổ phiếu Tesla lên cao kỷ lục. Vài ngày sau, ông ấy đã hỏi những người theo dõi trên mạng xã hội Twitter về việc có nên bán một phần cổ phiếu đang nắm giữ hay không. Cuộc khảo sát này khiến cổ phiếu của Tesla bị bán tháo, xóa 35 tỉ USD trong khối tài sản ròng của Musk chỉ trong một ngày. 

Tuy vậy, ông Musk đã thực hiện thêm một loạt đợt mua cổ phiếu quyền chọn trị giá hơn 16 tỷ USD sau đó, đồng thời quyên góp 5,7 tỉ USD cho tổ chức từ thiện giấu tên dưới dạng cổ phiếu.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos là thành viên đầu tiên của "câu lạc bộ" tỷ phú 200 tỉ USD vào tháng 4/2021. Tài sản của Bezoz liên tục duy trì ngưỡng này cho đến khi giảm mạnh vào cuối năm. Hiện Jeff đang nắm giữ 169,5 tỉ USD và là tỷ phú giàu thứ 2 thế giới.

Putin công bố Chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới