Hủy
Phong Cách Sống

Tâm bất biến giữa cuộc đời vạn biến: 3 điều cần biết để an yên giữa cuộc đời

Việt Hà Chủ Nhật | 24/05/2020 15:25

Ảnh: Freepik.

Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng, nó luôn đi kèm với những va chạm và thử thách hết lần này đến lần khác...
 

Người thông minh biết cách điều chỉnh cảm xúc của mình và họ sẽ không dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ bên ngoài. Họ thờ ơ với những thăng trầm của cuộc đời và bình tâm trước những sóng gió.

Tuy nhiên, lại có những người tự chuốc rắc rối vào bản thân mình. Dưới đây là 3 điều người khôn ngoan cần biết để có một cuộc sống an vui.

1. Người trưởng thành không tiếc quá khứ

Có một câu nói rất hay rằng, “Cuộc sống giống như một cuộc hành trình, và tôi cũng là một lữ hành”.

Cuộc sống là một hành trình khó khăn, cả tôi và bạn đều đã đi qua những quãng đường của riêng mình, đừng nhìn lại và buồn vì quá khứ. Bởi vì chúng ta đang sống trong thời điểm hiện tại, chúng ta nên cởi mở và không làm tăng những rắc rối của chính mình.

Những người thực sự trưởng thành sẽ không để quá nhiều những điều của ngày hôm qua chiếm lĩnh ngày hôm nay của họ.

Cho dù quá khứ không có khó khăn, có sai lầm, nó đã trở thành quá khứ và không thể quay lại được nữa. Tốt hơn là nên sống cho hiện tại, buông bỏ những ký ức không cần thiết, sống trọn từng phút giây.

 

Bạn có thể đã có một quá khứ buồn, nhưng cuối cùng tất cả đã qua đi. Dù cho bạn có trăn trở nhiều như thế nào, thì nó cũng không thể thay đổi.

Từ bây giờ, hãy cho tâm trạng của bạn một chút ánh bình minh và dành thời gian cho những người xứng đáng.

Trong thực tế, không có điều gì là không thể buông bỏ, điều quan trọng là bạn có muốn làm điều đó hay không.

Đừng khóc vì những điều đã qua, cũng đừng tiếc nuối vì những gì không thuộc về mình. Hãy làm những điều phù hợp với bạn nhất. Sống trong sạch, tự do và yêu thương chính mình.

2. Người khôn ngoan không lãng phí hiện tại

Có thể trạng thái hiện tại của bạn không thỏa đáng, bạn mệt mỏi và bối rối mỗi ngày, nhưng bạn không bao giờ nên nghi ngờ bản thân hoặc thậm chí từ bỏ. Nếu bạn từ bỏ chính mình, thì không có lý do gì để người khác không coi thường bạn.

Cuộc sống giống như một con heo đất, và mọi nỗ lực bạn bỏ ra giống như tiền tiết kiệm, nó sẽ được hoàn lại cho bạn vào một ngày nào đó trong tương lai. Những gì người khác có, miễn là bạn sẵn sàng trả giá, bạn cũng có thể có chúng.

Nếu đã là vàng thì sẽ luôn tỏa sáng, và cơ hội luôn dành cho những người biết chuẩn bị. Những người thực sự biết họ muốn gì, và không bao giờ bị xiềng xích trong tình trạng hiện tại.

 

Miễn là bạn làm việc chăm chỉ, không bao giờ là quá muộn. Con đường phía trước luôn nằm dưới chân bạn, không phải trong mắt người khác.

Có rất nhiều điều khiến bạn buồn ngay bây giờ. Sau một thời gian dài, hãy nhìn lại và bạn sẽ phát hiện ra rằng đó không phải là vấn đề gì to tát cả. Thời gian là một liều thuốc tốt để chữa lành những vết thương, và sau những lần vấp ngã, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm.

Trân trọng từng giây phút hiện tại, không chờ đợi những khoảnh khắc tuyệt vời, mà hãy biến từng khoảnh khắc bạn đang có trở nên tuyệt vời nhất có thể.

3. Người hạnh phúc không lo lắng chuyện tương lai

Nhiều người cho rằng, nụ cười của trẻ em và người già thật vô tư. Con người trước khi phải chứng kiến những thăng trầm của cuộc sống cũng có một trái tim vô ưu như thế. Nhưng rồi, những ngã rẽ của cuộc đời đã khiến chúng ta trở nên đa cảm hơn.

Trong thực tế, mọi người đều có thể sống hạnh phúc. Cuộc sống thuở ban sơ vốn không nhiều rắc rối, nhưng vì tham vọng và những đổi thay đã khiến cuộc sống của họ nhiều rắc rối.

Nhiều người rất kỳ lạ, thích lo lắng về những điều chưa xảy ra trong tương lai để rồi tự rước những rắc rối vào mình. Chúng ta sẽ có câu trả lời cho mọi thứ, nhưng nó chỉ là thời gian chưa trôi qua, và bạn chưa biết cách để trả lời nó.

 

Hãy là một người không lo lắng, không sợ hãi và mỉm cười với cuộc sống.

Cho dù kết quả là gì, thì chúng ta đã ở đây, đã sống, làm việc chăm chỉ và không thẹn với lòng mình.

Cảm xúc của con người là một dòng sông, và tâm trạng tốt hay xấu phụ thuộc vào độ sâu của nó.

Nếu tâm trí quá đơn giản, một vấn đề tầm thường cũng có thể khơi dậy sự giận dữ sẽ khiến con người trở nên cáu kỉnh. Nếu tâm trí sâu sắc hơn, dù khó khăn đến đâu, bạn có thể bình tĩnh và hành xử một cách khôn ngoan nhất.

Do vậy, đừng hối tiếc về quá khứ, cũng đừng lo lắng về tương lai mà  hãy trân trọng hiện tại nhiều hơn.

* Có thể bạn quan tâm 

►Nghệ thuật khen thưởng: Cứng nhắc và có phần bảo thủ, không phải cứ lấy “đá chọi đá” là có thể đem lại kết quả

►Tỉ phú Ray Dalio: 3 bước cho người mới bắt đầu với chứng khoán

►Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và những phương châm 'bất hủ'

Nguồn Aboluowang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới