Hủy
Phong Cách Sống

Thị trường Fitness "khoẻ hơn" sau đại dịch COVID-19

Quỳnh Như Thứ Ba | 01/11/2022 16:26

Sức khỏe tinh thần đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống.

Sau COVID-19, số lượng người quan tâm đến sức khỏe tăng lên rất nhiều, mọi người đã thay đổi quan điểm và đặt việc tập luyện trở thành ưu tiên hàng đầu.
 

Sau cơn khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19, thị trường fitness không những không suy yếu mà còn trở lại đầy mạnh mẽ hơn. Trước dịch bệnh, hầu hết mọi người đến phòng gym để tìm hiểu về các hoạt động, tuy nhiên số người thực sự đăng ký tham gia luyện tập lại không nhiều. Nhưng COVID-19 đã làm thay đổi tất cả. 

Ông Dane Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu California Fitness & Yoga cho biết, “Sau COVID-19, số lượng người quan tâm đến sức khỏe tăng lên rất nhiều, mọi người đã thay đổi quan điểm và đặt việc tập luyện trở thành ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, thị trường Fitness phát triển hơn rất nhiều sau đại dịch”. 

Theo ông Dane Fort, bên cạnh sức khoẻ thể chất, sức khỏe tinh thần đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống. Nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam trước đây vẫn chưa nhìn nhận đúng về vấn  đề này. Sau biến động của dịch bệnh, mọi người đã nhận thức được sự quan trọng của sức khoẻ tinh thần và Fitness là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả để giải quyết các vấn đề về tinh thần. 

 

COVID-19 có thể là thách thức với nhiều người và nhiều ngành, nhưng dưới góc độ của ông Dane Fort, đó là một đòn đẩy giúp thị trường Fitness “cứng cáp” hơn. Những con số kinh doanh tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch. Số người đến đăng ký luyện tập, làm thẻ hội viện nhiều hơn, doanh thu vì vậy cũng cao hơn. “Nếu kinh doanh thật sự tốt, con số đó khoảng 26-27%. Mức trung bình là 20%. Trong khi đó, những người không hiểu biết về ngành thì con số đó sẽ dưới 10% hoặc thậm chí là âm.”, ông Dane Fort chia sẻ khi được hỏi về tỉ suất lợi nhuận của ngành Fitness. 

Xu hướng thể hình ở Việt Nam là (inclusive), mở rộng (open), và linh hoạt (as flexible as possible). Và hiện nay, các phòng tập hầu hết đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng cũng như các gói phí tập ưu đãi cho người đăng ký. Riêng California Fitness & Yoga đã thành lập thương hiệu Jetts Fitness nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng không thể tập luyện trong giờ hành chính. Nỗ lực của California Fitness & Yoga là xoá bỏ các rào cản trong việc luyện tập. 

Trên thị trường hiện nay, những trường hợp như FLC và VTP gây ảnh hưởng đến những công ty khác. California Fitness & Yoga trở thành người tiên phong trong xu thế và các thương hiệu khác cũng dần thay đổi theo xu hướng đó. 

“Tầm nhìn của tôi cũng như của California Fitness trong vòng 5 năm tới, đó là chạm đến cuộc sống của 96 triệu người dân Việt Nam để mang đến sức khỏe, hạnh phúc và hi vọng. Không quan trọng việc họ đã là hội viên của Cali hay chưa, Cali và tôi chỉ mong truyền đạt những thông tin về chăm sóc sức khỏe đến tất cả mọi người để họ có được một cuộc sống khỏe mạnh hơn.”, ông Dane Fort cho biết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới