Hủy
Phong Cách Sống

Thu nhập bao nhiêu để lọt vào Top 1% giàu nhất Mỹ

Mỹ Quyên Thứ Hai | 31/07/2023 10:58

Dữ liệu CBO cho thấy, năm 1989, 10% người Mỹ giàu nhất kiểm soát tài sản trị giá 24,3 nghìn tỉ USD. Đến năm 2019, quyền kiểm soát đó đã tăng lên 82,4 nghìn tỉ USD. Ảnh: Bloomberg.

Mặc dù gia nhập Top 1% vẫn là một mục tiêu khó nắm bắt đối với nhiều người, ngưỡng "giàu có" ở Mỹ rất khác nhau giữa các cá nhân.
 

Hiện tại, phải mất hơn 650.000 USD/năm để trở thành một trong số 1% hộ gia đình giàu có nhất ở Mỹ. Đặc biệt ở Connecticut, New York và New Jersey, số thu nhập cần thiết để lọt vào Top 1% còn cao hơn nữa.

Số liệu này được đưa ra dựa trên một nghiên cứu mới từ nhà cung cấp thông tin tài chính SmartAsset, xếp hạng các bang theo ngưỡng thu nhập cần thiết để trở thành người siêu giàu. Công ty nhận thấy rằng các hộ gia đình kiếm được khoảng 953.000 USD hàng năm trước thuế nằm trong top 1% ở Connecticut, khiến nơi này, cùng với Massachusetts, trở thành một trong hai tiểu bang cần thu nhập đạt hơn 900.000 USD để lọt vào danh sách này.

Trong khi đó, New Jersey đứng thứ 4 trong danh sách với mức thu nhập 817,000 USD, cao hơn thành phố láng giềng New York. Trên thực tế, trong khi số tiền cần thiết để tạo ra 1% tăng ở hầu hết các bang so với năm 2022, thì New York lại trì trệ ở mức khoảng 777.000 USD, mặc dù đây là tiểu bang đắt đỏ thứ hai của Mỹ để sinh sống .

 

Bà Jaclyn DeJohn, Biên tập viên quản lý mảng phân tích kinh tế của SmartAsset cho biết: “Việc lọt vào nhóm 1% giàu có ở New York đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”

Bà DeJohn lưu ý rằng ngưỡng thu nhập của 1% người giàu nhất ở các tiểu bang khác nhau thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm thay đổi về thu nhập, sự di cư của những người có thu nhập cao, và cách nộp thuế.

Đối với nghiên cứu này, SmartAsset đã phân tích dữ liệu thuế cá nhân năm 2020 từ IRS và điều chỉnh những số liệu đó thành USD trong tháng 5/2023 bằng cách sử dụng Chỉ số giá tiêu dùng.

1% những người có thu nhập cao nhất là nhóm ngày càng trở nên mạnh mẽ. Theo báo cáo năm 2022 từ Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO), 1% người giàu nhất sở hữu hơn 1/3 tổng tài sản của nước Mỹ, trong khi 10% người giàu nhất nắm giữ 72% tổng tài sản của Mỹ.

Dữ liệu CBO cho thấy, năm 1989, 10% người Mỹ giàu nhất kiểm soát tài sản trị giá 24,3 nghìn tỉ USD. Đến năm 2019, quyền kiểm soát đó đã tăng lên 82,4 nghìn tỉ USD.

Mặc dù gia nhập câu lạc bộ 1% vẫn là một mục tiêu khó nắm bắt đối với nhiều người, ngưỡng cảm thấy "giàu có" ở Mỹ rất khác nhau giữa các cá nhân.

Có thể bạn quan tâm: 

Trung Quốc xuất khẩu gần 30 tỉ USD thiết bị điện mặt trời

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới