Hủy
Phong Cách Sống

Tiger Woods: Và con tim đã vui trở lại

Hoài Sa Thứ Hai | 11/12/2017 18:00

Cả làng golf thế giới hân hoan khi hay tin Tiger Woods đã chính thức tái xuất, với việc ra sân ở giải Hero World Challenge.
 

"Mộng World Cup" Trung Hoa

Cả làng golf thế giới hân hoan khi hay tin Tiger Woods đã chính thức tái xuất, với việc ra sân ở giải Hero World Challenge, giải đấu chính thức đầu tiên của anh sau 10 tháng vắng bóng. Thế nhưng, điều đáng quan tâm nhất không phải là liệu tay golf từng 14 lần vô địch giải lớn có đoạt chức vô địch hay không, mà là tâm lý của anh giờ ra sao.

Sự kiện Woods chính thức trở lại thi đấu diễn ra chỉ khoảng hơn 2 tuần sau vụ việc có lẽ là dấu mốc đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh, diễn ra vào dịp Lễ Memorial Day. Khi đó, Woods đã bị bắt với cáo buộc lái xe trong tình trạng say xỉn. Cảnh sát bang Florida đã phát hiện anh nằm ngủ trên xe bên vệ đường, khi mà xe vẫn đang... nổ máy. Sự cố này buộc Woods phải đi lao động công ích, đồng thời tuân theo quy trình điều trị nghiêm ngặt tại cơ sở y tế. Lúc ấy, Woods nói rằng anh chỉ muốn “cố gắng chạy trốn cơn đau”.

Cơn đau đó có thể xuất phát từ chấn thương dai dẳng ở lưng đã ngăn cản Woods ra sân từ sau ca phẫu thuật hồi tháng 4 năm nay. Nhưng đó còn là nỗi đau trong trái tim của Woods, nguyên nhân chính khiến tay golf huyền thoại này chìm trong khủng hoảng suốt mấy năm qua.

Sau vụ chia tay cô vợ người mẫu Thụy Điển Elin Nordegren năm 2010 do Woods bị phát giác lừa dối vợ nhiều lần, những tưởng chấn thương tâm lý đó đã được chữa lành bằng cuộc tình với ngôi sao trượt tuyết Lindsey Vonn năm 2013. Nhưng đến năm 2015, hai người lại đường ai nấy đi, đẩy Woods tiếp tục lún sâu hơn vào khủng hoảng tâm lý. Và anh phải tìm đến rượu, thuốc ngủ cũng như những loại thuốc an thần khác để quên đi những nỗi đau ấy.

Nhưng có thể, sân golf xanh mướt, trái bóng nhỏ bé cùng những cú swing mới là liều thuốc tốt nhất để vực dậy tinh thần của người đàn ông đã bước vào tuổi trung niên (41) đang muốn lấy lại thăng bằng sau những lần vấp ngã. Chỉ có trở lại thi đấu, đắm chìm trong những cuộc cạnh tranh đầy kịch tính trên sân golf mới có thể giúp Woods trở lại là chính mình. Song, chắc chắn hành trình ấy cũng không hề dễ dàng.

Tiger Woods: Va con tim da vui tro lai
 

Danh hiệu lớn gần nhất mà anh giành được là chức vô địch The Open năm 2008, tức trước khi xảy ra vụ ly hôn đình đám làm chấn động làng golf. Lần ấy, Woods đã nghỉ thi đấu gần nửa năm (cuối năm 2009 tới giữa năm 2010) để tập trung chuyện gia đình, song không cứu vãn được cuộc hôn nhân từng được ngợi ca là vượt ranh giới của màu da.

Sau khi tìm được tình yêu mới trong cuộc tình với Lindsey Vonn, Woods đã từng trở lại vị trí số 1 thế giới năm 2013. Nhưng rồi khi cuộc tình tan men say, cộng thêm những chấn thương dai dẳng, Woods đã chìm nghỉm thực sự trên bảng xếp hạng làng golf thế giới. Những cột mốc tồi tệ cứ nối tiếp nhau ra đời.

Tháng 3.2015, lần đầu tiên kể từ năm 1996, Woods văng ra khỏi top 100. Tháng 5.2016, lần đầu tiên trong sự nghiệp Woods đứng ngoài top 500. Đến tháng 7 năm nay, một cột mốc mới được thiết lập khi cái tên Tiger Woods được tìm thấy ở vị trí thứ 1.005! Đó là điều không thể tưởng tượng nổi đối với một tay golf đã có 683 tuần ngự ở ngôi số 1, nhiều hơn bất kỳ ai trong suốt chiều dài lịch sử của môn thể thao này.

Khi Woods báo tin sẽ trở lại thi đấu trong một cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc trên truyền hình, làng golf thế giới đã thực sự sục sôi. Tin tức về màn tái xuất của Woods lấn át mọi tin tức về Dustin Johnson (số 1 hiện nay), Jordan Spieth hay Justin Rose, người vừa giành hàng loạt chiến thắng ấn tượng thời gian qua. Các nhà chuyên môn dành hàng giờ để mổ băng, phân tích xem động tác swing của Woods đã “đúng chuẩn” như ngày anh còn ngự ở đỉnh cao hay không.

Tóm lại là trong đầu người yêu golf thế giới hiện giờ chỉ có cái tên Woods. Chưa cần biết Woods sẽ chơi ra sao, nhưng chỉ cần thấy anh xuất hiện trở lại trên thảm cỏ xanh là đã thấy phấn khởi rồi. Đơn giản bởi, anh ấy là Tiger Woods


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới