Hủy
Phong Cách Sống

Truyền hình thực tế: Những con số nói nhiều

Thứ Năm | 02/01/2014 12:30

2013 là năm bùng nổ các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam.
 

Là số chương trình truyền hình thực tế (THTT) được phát sóng trong năm 2013 chỉ tính trên 2 kênh truyền hình "hot" nhất: VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam và HTV7 của Đài Truyền hình TP.HCM.Đây cũng là tổng số các chương trình được nhắc đến nhiều nhất trên truyền thông. 16 chương trình này là:

Giọng hát Việt-The Voice, Giọng hát Việt nhí-The Voice Kids, Thần tượng Việt Nam-Vietnam Idol, Tìm kiếm tài năng Việt Nam-Vietnam's Got Talent, Đồ Rê Mí, Tôi là người chiến thắng-The Winner is, Thử thách cùng bước nhảy.

Giọng hátViệt : Một trong những chương trình THTT kiếm được nhiều tiền nhất trong năm

624: Là số giờ phát sóng dành cho cácchương trình THTT, được tính tương đối dựa vào khung giờ vàng dành cho các chương trình giảitrítruyền hình thực tế trên hai kênh truyền hình VTV3 và HTV7 vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủnhật trong năm 2013. 16 chương trình nói trên đã xếp hàng và lên sóng, chiếm trọn 624giờ.

2.250.000.000đồng: Là số tiềnthưởng cao nhất cho dành cho người chiến thắng trong một chương trình THTT. Đây là số tiền thưởngdành cho người giành ngôi quán quân cuộc thi 2013.

280.000.000 đồng: Là giá quảng cáo kỷ lục thuộcvề chương trình . Với 280.000.000 đồng,các doanh nghiệp sẽ được phát một lần một cilp quảng cáo dài 30 giây. Chương trình có giá quảng cáođứng thứ hai là 2013 với giá 240.000.000đồng/ clip 30 giây. Giá quảng tăng dần và tăng cao nhất vào các đêm chung kết của những chươngtrình này.

73: Là số spot quảng cáo được pháttrong đêm chung kết (15/12), con số caonhất mà một tập THTT tế đạt được. Dựa trên bảng giá niêm yết của Trung tâm Quảng cáo Đài Truyềnhình Việt Nam, số tiền quảng cáo thu được từ đêm chung kết của cuộc thi này là khoảng 13 tỷđồng.

0: Là số spot quảng cáo của chươngtrình (), một chương trình THTT mà người chơi khi vào ngôinhà chung sẽ phải bộc lộ hết tính cách cũng như cuộc sống thường nhật trước máy quay 24/24h. Chươngtrình này khi được sản xuất tại nhiều nước trên thế giới đã thu hút rất nhiều người xem bởi sự tòmò về cuộc sống cá nhân của những con người sẵn sàng phơi bày mình trước khán giả truyền hình. Cũngđã xảy ra nhiều scandal động trời trong các phiên bản , trong đó có cả scandal hiếp dâm. đang được phát sóng hàng ngày, mỗi ngày một tiếng, trên kênh VTV6 và trở thành chươngtrình truyền hình thực tế "sạch" nhất từ trước tới nay bởi cho đến nay, chương trình không hề xuấthiện logo của nhà tài trợ, không có bất kỳ spot quảng cáo nào xen ngang.


Người giấu mặt: Chương trình THTT không cóquảng cáo nào nhưng dẫn đầu về số lượng tìm kiếm trên Google sau khi xảy ra scandal khoảthân.

27.300.000 : Số kết quả tìm thấy khi gõ tênchương trình lên trang tìm kiếm Google. Từkhoá về chương trình này hiện cho nhiều kết quả nhất trong tất cả các từ khoá liên quan đến cácchương trình THTT.

Người giấu mặt mới lên sóng và có lượng ngườixem không nhiều nhưng sau khi xảy ra scandal "khoả thân" của các nhân vật tham gia chương trình,lượt truy cập, tìm kiếm thông tin và clip khoả thân nói trên bỗng tăng đột biến. Việc này khiến chotừ khoá "Giọng hát Việt" bị đẩy xuống hạng thứ hai. Cùng thời điểm này, kết quả tìm kiếm với từkhoá "Giọng hát Việt" là 24.000.000.

24.000: Là số người tham gia vòng thửgiọng cuộc thi 2013. Con số này cũng nói lênmột điều, ca hát và trở thành ca sĩ vẫn đang là ước mơ cháy bỏng của nhiều người thuộc nhiều lứatuổi và cho dù hiện nay mỗi năm có khoảng 5-6 cuộc thi hát thì dường như vẫn chưa đáp ứng đủ nhucầu thi thố ở lĩnh vực này.

18: Là kỷ lục số nghệ sĩ tham giamột chương trình THTT, chương trình .

3: Là số nước mà các thí sinh đầu cuộc thi - được đến sau cuộcthi này. Thông thường, thí sinh của các cuộc thi chỉ được đến một nước để tham gia một khoá họcngắn, hoặc tham quan, du lịch coi như phần thưởng của người chiến thắng. Tuy nhiên vừa thiết lập một kỷ lục hiếm có khinhà tài trợ, nhà đầu tư và giám khảo của cuộc thi đều có phần thưởng là một chuyến đi dành cho cácthí sinh đầu. Như vậy, họ sẽ được đến Pháp, Ý và HànQuốc để gặp gỡ, trao đổi, tham dự những sự kiện thời trang.

67: Là tuổi cao nhất của thí sinh tham gia THTT 2013.Đó là một cụ bà ở Hà Nội, thí sinh cuộc thi , bà làm khán giả ngỡ ngàng với phần thi… múa bụng! Tuy nhiên nắm giữ kỷ lục caotuổi ở các cuộc THTT hiện là cụ Quách Văn Đỏ ở Sóc Trăng, thí sinh của cuộc thi 2011 (86 tuổi). THTT đang chứng tỏ sức hấpdẫn không giới hạn.

Dương Vân AnhThể thao & Văn hóa Cuối tuần

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới