Hủy
Phong Cách Sống

Vừa làm việc vừa giải trí - Trải nghiệm du lịch MICE độc đáo tại Singapore

Hoàng Kim Thứ Tư | 06/09/2023 13:30

Đảo Sentosa. Ảnh: Klook.

Trải nghiệm du lịch MICE với mô hình dịch vụ toàn diện mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho doanh nhân trong các chuyến công tác.
 

MICE là loại hình du lịch kết hợp giữa Meeting (gặp gỡ, hội họp) - Incentive (khen thưởng) - Conference (hội nghị, hội thảo) - Event (sự kiện, triển lãm), dành cho nhân viên, đối tác hoặc khách hàng… Xu hướng du lịch MICE ngày nay không chỉ dừng lại ở những cuộc họp mặt, sự kiện hay hội nghị, mà còn bao gồm các hoạt động team building, cũng như những trải nghiệm giải trí thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nhu cầu tìm kiếm các điểm đến đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế không chỉ về khả năng tổ chức sự kiện và hội nghị mà còn về các tiện ích giải trí và thư giãn.

Singapore, với nền kinh tế năng động cùng nhiều mô hình trải nghiệm du lịch MICE độc đáo, hứa hẹn sẽ là điểm đến hoàn hảo cho các chuyến công tác của doanh nghiệp. Quốc đảo này sở hữu rất nhiều địa điểm cung cấp các mô hình dịch vụ phức hợp đáp ứng nhu cầu đa dạng cho các đoàn khách từ vài chục đến vài ngàn người, từ tổ chức sự kiện lớn trong các khu nghỉ dưỡng cho đến các hoạt động team building độc đáo. 

Đảo Sentosa – Thiên đường du lịch hòa cùng thiên nhiên  

Sentosa là 1 trong 4 hòn đảo lớn nhất của Singapore với tổng diện tích 4.71 km2, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. 70% diện tích đảo Sentosa được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới, 30% diện tích còn lại là các công trình kiến trúc độc đáo gồm viện bảo tàng, pháo đài Siloso, tổ hợp vui chơi giải trí, rạp chiếu phim,... Với diện tích rộng lớn được trang bị nhiều tiện ích và dịch vụ, Sentosa có nhiều không gian lý tưởng cho các sự kiện và hoạt động của doanh nghiệp từ tiệc cocktail đến team-building hoặc tổ chức triển lãm.

Mới đây, Tập đoàn Shangri-La còn đầu tư thêm khu giải trí mới tại 54 Palawan Beach Walk, từ đó nâng cao khả năng đáp ứng các yêu cầu tổ chức sự kiện và du lịch MICE.. Một trong các tiện ích nổi bật của dự án là trò chơi đua xe điện 3 cấp độ Hyperdrive mới mở cửa đón khách từ 24/8, và CLB Tipsy Unicorn dự kiến mở vào tháng 9 năm nay cùng sức chứa lên tới 500 chỗ ngồi.

Du thuyền sang trọng Royal Albatross. Ảnh: Kkday.
Du thuyền sang trọng Royal Albatross. Ảnh: Kkday.

Một trong những trải nghiệm được du khách lẫn doanh nhân quốc tế yêu thích khi đến với Sentosa là hoàng hôn trên du thuyền 5 sao Royal Albatross (theo Travelers' Choice 2020-2022).

Du thuyền Royal Albatross là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ hiện đại và phong cách thiết kế cổ điển. Được Tổng cục Du lịch Singapore vinh danh là một trong những trải nghiệm nổi bật (Outstanding Attraction Experience) của quốc đảo, Royal Albatross với sức chứa lớn, dịch vụ cao cấp, tầm nhìn ngoài khơi 360 độ tuyệt đẹp, cùng ẩm thực đa dạng dưới ánh hoàng hôn, sẽ mang lại cho du khách những khoảnh khắc khó quên.

Bên cạnh đó, du khách trên du thuyền cũng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí khác nhau như tắm nắng, các hoạt động gắn kết đội nhóm trên boong tàu, trải nghiệm tháo dây buồm hoặc lái tàu,…

Marina Bay Sands – Xa hoa cùng sự kiện đẳng cấp quốc tế

Marina Bay Sands là tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng xa hoa và hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Biểu tượng kiến trúc này của Singapore gồm 3 tòa nhà 55 tầng, với các khu vực tổ chức triển lãm và hội thảo có diện tích lên đến 120.000 mét vuông. Không gian này là địa điểm được Chính phủ và các doanh nghiệp lớn trên thế giới tổ chức các sự kiện với quy mô và đẳng cấp quốc tế.

Trong giai đoạn đầu của chương trình tái đầu tư trị giá 1 tỉ USD, Marina Bay Sands đã bảo trì và thay đổi diện mạo cho hơn 850 phòng ở Tháp 1 và 2, đồng thời tăng các dãy phòng siêu sang từ 137 lên 422 phòng. Bên cạnh đó, Marina Bay Sands đã hợp tác cùng 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng khác để phát huy thế mạnh hệ sinh thái, từ đó đa dạng hóa và hoàn thiện trải nghiệm tổ chức sự kiện đẳng cấp quốc tế cho du khách.

Ngoài đầu tư nâng cấp hạ tầng và mở rộng tiện ích dịch vụ, khu nghỉ dưỡng phức hợp này còn liên tục triển khai các chương trình lễ hội diễn ra xuyên suốt trong năm. Gần đây nhất, Marina Bay Sands đã thành công tổ chức các sự kiện về nghệ thuật, sức khỏe, thời trang, thu hút hàng ngàn người tham gia như,"Nơi nghệ thuật định hình - Where Art Takes Shape" từ 15-28/5; "Nơi kết nối tâm trí và cơ thể - Where Mind and Body Connect" từ 17/6 đến 9/7; "Nơi âm nhạc chiếm lĩnh - Where Music Takes Over" từ 15-23/7.

Marina Bay Sands hoàn thành việc cải tạo 850 phòng và hợp tác với 10 khách sạn khác ở Singapore để mở rộng tiện ích dịch vụ. Ảnh: Pinterest.
Marina Bay Sands hoàn thành việc cải tạo 850 phòng và hợp tác với 10 khách sạn khác ở Singapore để mở rộng tiện ích dịch vụ. Ảnh: Pinterest.

Gardens by the Bay – Mê đắm sự kiện trải nghiệm

Gardens by the Bay sở hữu quần thể không gian xanh đẹp, hiện đại, độc đáo với ba khu vực: vườn Vịnh Nam, vườn Vịnh Đông và vườn Vịnh trung tâm. Các khu vực này cung cấp nhiều lựa chọn tiện ích phù hợp cho các sự kiện với quy mô khác nhau. Có thể kể đến phòng Waterview với khung cảnh hướng ra vịnh Marina Bay tuyệt đẹp hay sảnh Flower Field Hall tràn ngập ánh sáng đầy ấn tượng. Ngoài ra, Meadow, khu vực ngoài trời rộng lớn, với quy mô lên đến 30.000 khách luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện quy mô lớn và các hoạt động team building của các công ty.

Gardens by the Bay sở hữu các không gian xanh đẹp và hiện đại. Ảnh: Kkday.
Gardens by the Bay sở hữu các không gian xanh đẹp và hiện đại. Ảnh: Kkday.

Các khu vườn và không gian trong khu vực Gardens by the Bay có thể được sử dụng để tổ chức các triển lãm nghệ thuật hoặc triển lãm thương hiệu, đặc biệt là trong các không gian như Cooled Conservatories hay Supertree Grove. 

Những hoạt động gắn kết không thể bỏ qua 

Ngoài các tiện ích và dịch vụ trong các khu phức hợp nghỉ dưỡng, du khách MICE nên khám phá các hoạt động gắn kết độc đáo tại Singapore, với nhiều lựa chọn phù hợp với các sở thích đa dạng.

Một trong những hoạt động được các doanh nghiệp, đội nhóm và du khách yêu thích khi đến với Singapore là Axe Factor Throwing tại 200 Turf Club Rd. Hoạt động thi đấu ném rìu tại đây không những giúp giải tỏa căng thẳng, gắn kết tinh thần đồng đội, mà còn hỗ trợ rèn luyện sự tập trung, linh hoạt giữa mắt và tay của người tham gia.

Nếu bạn yêu thiên nhiên, yêu thích hoạt động thủ công, hãy đến với workshop J² Terrarium  tại 1 Yishun Industrial để tự tay thiết kế bồn cảnh thủy sinh (Terrarium) dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. 

Còn với những người có tâm hồn nghệ thuật, không gian workshop, triển lãm Coco Art studio tại 41 Beach Road sẽ là lựa chọn thư giãn phù hợp. Các workshop làm gốm, tạo hình nghệ thuật, phác thảo, hội họa tại đây sẽ giúp các nhóm doanh nhân phát triển tư duy sáng tạo, cũng như được thể hiện cá tính riêng.

Để lên kế hoạch phù hợp cho chuyến công tác sắp tới, độc giả có thể tham khảo và tìm hiểu thêm các địa điểm du lịch và dịch vụ MICE của Singapore tại đây.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới