Hủy
Phong Cách Sống

Webometrics: Đại học Quốc gia Hà Nội được bầu chọn là đại học hàng đầu Việt Nam

Thứ Sáu | 19/09/2014 15:05

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam là Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Cần Thơ và Đại học Sư phạm Hà Nội.
 

Tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới Consejo Superior de Investigaciones Científicas (CSIC) đã công bố trên Webometrics bảng xếp hạng các trường đại học trong năm 2014 trên toàn thế giới, trong đó có xếp hạng 120 trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam.

Bảng xếp hạng của CSIC dựa trên các thông tin có được từ website do các trường đại học, cao đẳng công bố về số lượng sinh viên, giảng viên, cơ sở vật chất học tập, chương trình đào tạo, số lượng các công bố quốc tế được đăng tải hoặc trích dẫn, tầm ảnh hưởng của các công bố khoa học được đăng tải hoặc trích dẫn, và hoạt động hợp tác quốc tế.

Theo bảng xếp hạng, Đại học Quốc gia Hà Nội đang có vị thế hàng đầu Việt Nam, xếp thứ 23 trong Đông Nam Á, hạng 179 châu Á và vị trí 899 trên thế giới.

3 đại học của Mỹ đang dẫn đầu thế giới lần lượt là Đại học Harvard, Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MIT) và Đại học Stanford. Top 3 trường Đại học châu Á lần lượt gồm Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc, Đại học Quốc lập Đài Loan - Trung Quốc và Đại học Bắc Kinh - Trung Quốc.

Trong Đông Nam Á, dẫn đầu là trường Đại học Quốc gia Singapore, kế đến là trường Đại học Mahidol - Thái Lan. Thứ 3 là trường Đại học Kỹ thuật Nanyang - Singapore.

Bảng xếp hạng công bố khoảng 22.000 trường đại học, cao đẳng trên thế giới. Châu Á có khoảng 7.500 trường đại học, cao đẳng. Đông Nam Á có khoảng 1.200 trường.

CSIC là cơ quan nghiên cứu về khoa học, công nghệ, giáo dục trực thuộc Bộ giáo dục Tây Ban Nha. CSIC có 126 Trung tâm và Viện nghiên cứu phân bố khắp Tây Ban Nha.

Bảng xếp hạng các trường Đại học, Cao đẳng của Việt Nam


Ảnh: GAFIN

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới