Hủy
Phong Cách Sống

WGSN: Người trẻ Việt Nam lạc quan nhất châu Á về tương lai kinh tế

Cẩm Tú Thứ Tư | 07/06/2023 17:51

Số lượng công ty khởi nghiệp cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi bắt đầu dịch COVID-19, đến giữa năm 2022. Ảnh: Du lịch TST.

Theo công ty dự báo xu hướng WGSN, khoảng 70% người trẻ thế hệ Millennials tại Việt Nam lạc quan về tăng trưởng kinh tế của đất nước.
 

Trong báo cáo vừa công bố, WGSN (*), công ty dự báo xu hướng tiêu dùng, gọi Việt Nam là thị trường tăng trưởng trọng điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đối với các thương hiệu và nhà bán lẻ trong năm 2023.

Đáng chú ý, khoảng 70% người trẻ thế hệ Millennials (gen Y, sinh năm 1981 đến 1996) ở Việt Nam tỏ ra lạc quan về tương lai kinh tế của đất nước. Tỉ lệ này cao nhất trong số các quốc gia châu Á mà McKinsey & Company đã khảo sát.

Việt Nam nổi lên như điểm đến ưa thích của các công ty đa quốc gia vì ít xảy ra tình trạng gián đoạn sản xuất trong thời kỳ đại dịch. Số lượng công ty khởi nghiệp cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi bắt đầu dịch COVID-19, đến giữa năm 2022.

Người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi và dễ dàng của thanh toán số. Ảnh: T.L
Người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi và dễ dàng của thanh toán số. Ảnh: T.L.

Cùng với đó, những cải tiến về cơ sở hạ tầng logistics góp phần thúc đẩy ngành thương mại điện tử của Việt Nam ước đạt giá trị 49 tỉ USD vào năm 2025.

Theo các chuyên gia của WGSN, Việt Nam sẽ sớm trở thành nền kinh tế số phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và là một trong những quốc gia có kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong năm 2023, với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến khoảng 6,2%.

Bà Helen Sac, Giám đốc tư vấn khu vực châu Á- Thái Bình Dương của WGSN, cho biết: "Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào các nhãn hiệu và sản phẩm nội địa với 76% số người thích hàng hóa mang thương hiệu nội địa và made in Vietnam hơn các thương hiệu nước ngoài".

Cũng như Dự báo hàng năm của WGSN, mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bao gồm hai yếu tố đặc trưng là theo đuổi sự hài lòng ngay tức thì và nỗ lực tăng cường tiết kiệm.

Để giữ chân người mua sắm trong năm 2023, các thương hiệu và doanh nghiệp được khuyến nghị nên kết hợp các kênh trực tiếp và trực tuyến một cách liền mạch bằng cách đầu tư vào hiện diện trực tuyến, khám phá hình thức dịch vụ "click and collect" (đặt hàng trực tuyến và nhận tại cửa hàng), thanh toán tại cửa hàng cho các đơn hàng trực tuyến và nâng cấp đa dịch vụ.

Người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận sự tiện lợi và dễ dàng của thanh toán số. Các thương hiệu cần bắt đầu tích hợp thanh toán số và các phương thức thanh toán đa dạng trên các kênh để giảm thiểu những vấn đề phát sinh và tăng tỉ lệ chuyển đổi, vì xu hướng sử dụng tiền mặt sẽ giảm trong những năm tới.

Ngoài ra, việc tăng giá trị của một thương hiệu thông qua các chương trình thành viên hoặc quan hệ đối tác khách hàng thân thiết với các thương hiệu liên quan cũng sẽ là chìa khóa để các doanh nghiệp đáp ứng mô hình chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng Việt Nam.

(*) WGSN: WGSN là công ty dự báo xu hướng của Anh.

Có thể bạn quan tâm:

Doanh nghiệp logistics đẩy mạnh xanh hóa và số hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới