Hủy
Phong Cách Sống

Nhà giàu Manila và Hà Nội "hấp dẫn" Rolls-Royce

Thứ Sáu | 21/06/2013 18:10

Hãng xe Anh quốc Rolls-Royce cho biết sẽ tập trung vào thị trường cao cấp Manila trong khi giới nhà giàu Hà Nội đang khiến hãng này phải "để mắt" đặc biệt.
 

Công ty Rolls-Royce Motor Cars Ltd. dự định sẽ bán khoảng 20 chiếc xe hãng này trong vòng 1 năm tại thị trường Philippines trong mục tiêu hướng tới giới nhà giàu ở các thị trường mới nổi của Đông Nam Á. Trong khi đó, Rolls-Royce mới mở một số showroom khác của hãng tại Bangkok và Đài Loan trong năm nay. Trong 6 tháng tiếp theo, đích đến của Rolls-Royce sẽ là Hà Nội.

h
Spirit of Ecstasy hay The Flying Lady, biểu tượng đặc trưng của xe Rolls-Royce.

Ngày 19/6, tại buổi kí kết thỏa thuận hợp tác giữa một doanh nghiệp ở Manila và Rolls-Royce, giám đốc công ty Rolls-Royce Motor Cars khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Paul Harris cho rằng "Trong quý IV tới, công ty chúng tôi sẽ đang tiến đi đúng hướng và hợp thời. Nếu không tính đến chuyện thời điểm, tốc độ phát triển nền kinh tế và toàn bộ môi trường kinh doanh, chúng tôi có lẽ không bao giờ đặt chân tới Philippines ở thời điểm hiện tại".

Hãng xe siêu sang Anh quốc quyết định tiến vào một số thị trường đang lên ở châu Á, khi giới nhà giàu tại châu lục này đang tăng dần nhu cầu sở hữu xe sang và nhà giàu châu Âu đang đau đầu với đủ loại khoản nợ khác nhau.

Tài sản của giới nhà giàu châu Á nói chung đã tăng lên 12 nghìn tỷ USD, theo một báo cáo cách đây ít lâu của Cap Gemini SA và RBC Wealth Management. Trong đó, nền kinh tế Philippines đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua và dẫn đầu khu vực về các danh mục đầu tư lẫn chi trả.

Trong một tin nhắn qua điện thoại gửi tới Bloomberg, Chủ tịch Rommel Gutierrez của công ty Automotive Manufacturers of the Philippines Inc. cho hay "Có đủ chỗ cho thị trường xa xỉ tại Philippines. Chúng tôi dự tính khả năng bán hàng sẽ tăng từ 10 đến 15 % và hi vọng phân khúc hàng xa xỉ vốn chiếm 5% trong tổng số doanh thu của các ngành công nghiệp cũng sẽ tăng".

Tại Manila, Rolls-Royce chỉ định công ty Bristish Bespoke Automobiles, một nhánh của tập đoàn Auto Hub Group, làm đối tác nhập khẩu-phân phối chính thức và dự định khai trương showroom trong đầu năm 21014.

Trong khi đó tại Việt Nam, showroom do hãng Regal Motor Cars cũng sẽ mở cửa chính thức trong tháng 9 tới. Tổng thu nhập quốc nội của Việt Nam đã tăng 4,89 USD trong quý I năm 2013 và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới tháng 2 vừa qua đã thông qua một kế hoạch chỉ đạo nhằm kích thích tăng trưởng toàn bộ nền kinh tế.

Rolls-Royce đang mở nhiều showroom tại châu Á. Ngoài một số showroom vốn đã khai trương tại Nhật từ lâu, hãng xe này còn cho biết sẽ mở tiếp 2 địa điểm khác tại Ấn Độ.

Theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index, trong top 100 tỉ phú giàu nhất thế giới, có 17 tỉ phú đến từ châu Á. Một trong số họ là Henry Sy, người đàn ông giàu nhất Philippines.

Ông Paul Harris cho hay "Các cá nhân sở hữu tài sản kếch xù đang tăng nhiều hơn tại châu Á, mặc cho tình hình kinh tế có thay đổi ra sao. Nếu những nền kinh tế này tiếp tục tăng trưởng mạnh, đây sẽ là tín hiệu tốt mang lại nhiều cơ hội cho Rolls-Royce".

Một báo cáo của Campi và Truck Manufacturers Association cho hay trong quý I đầu năm, doanh thu từ ngành kinh doanh phương tiện vận tải tại Philippines tăng 29% so năm trước. Chi trả cho nhà ở cũng tăng 5,1% so với một năm trước.

Các tập đoàn chuyên kinh doanh xe sang như Bentley Motors Ltd., BMW, Ferrari SpA, Jaguar Land Rover Ltd., Lamborghini, Lexus Motors Ltd., Maserati SpA, Mercedes-Benz Automobil AG và Porsche Automobil Holding SE đều đã mở các cửa hàng chính hãng tại Philippines.

Trong khi đó, bất chấp kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi suy thoái, các hãng xe không ngừng tăng đầu tư cho phân khúc xe sang, và tại Việt Nam, những dòng xe đắt tiền vẫn liên tục xuất hiện.

Năm 2012, BMW Euro Auto - nhà nhập khẩu chính thức dòng xe BMW tại Việt Nam có mức tăng trưởng 30% so với 2011. Ngoài thương hiệu BMW, BMW Euro Auto còn đang lên kế hoạch để đưa thương hiệu Mini vào Việt Nam nhằm khai thác thị phần xe hạng nhỏ cao cấp. Đại diện của BMW Euro Auto, cho biết, hãng sẽ bắt đầu phân phối dòng xe Mini từ quí IV/2013 và đại lý đầu tiên sẽ được mở tại Hà Nội.

Mới đây, một nhãn hiệu xe sang của Pháp là Peugeot cũng đã có mặt tại Việt Nam. Riêng Rolls-Royce sẽ chính thức kí kết với đơn vị nhập khẩu-phân phối xe chính hãng tại Hà Nội trong cuối tháng Sáu này.

Chủ tịch của công ty Bristish Bespoke Automobiles, Willy Tee Ten nói "Người ta đang cởi mở hơn trong chuyện chi tiêu. Điều này khác hẳn 20 năm trước, khi nhiều đại gia khó khăn trong chuyện bỏ ra một số tiền lớn để mua sắm. Các đại gia châu Á hiện tại không muốn đợi và khó thể đợi để hưởng thành quả lao động của họ".

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới