Hủy

10 lỗi tiền bạc người giàu không bao giờ mắc phải

Thứ Năm | 21/01/2016 11:44

Nếu bạn muốn làm giàu nhưng chưa thành công, hãy tạo dựng những thói quen dưới đây để có một khởi đầu thuận lợi.
 

Ai ai cũng có ước mơ trở nên giàu có. Tuy nhiên phần lớn chúng ta chưa thực sự hiểu rõ giàu có là gì. Nếu bạn đang nuôi hy vọng nâng cao năng lực tài chính, hãy xem xét 10 lỗi tiền bạc mà người giàu không bao giờ mắc phải dưới đây.

1. Người giàu không quên đầu tư vào bản thân

Người giàu hiểu rõ tầm quan trọng của việc liên tục đầu tư vào học tập và giáo dục, văn bằng, chứng chỉ và thậm chí cả những kỳ nghỉ và họ sẵn sàng đầu tư để có được phần thưởng trong dài hạn.

Triệu phú đầu tiên của Mỹ - Benjamin Franklin nổi tiếng với câu nói: "Đầu tư vào bản thân sẽ cho lãi suất tốt nhất".

2. Người giàu không quên tiết kiệm cho tương lai

Người giàu không chỉ sống cho hiện tại, thay vào đó, họ luôn cân nhắc và xem xét những gì sẽ làm vào ngày mai và luôn ưu tiên cho tiêu chí này.

3. Người giàu không chọn mua những món rẻ nhất

Lựa chọn nào tốt hơn: cứ 5 năm lại phải chi 300 USD cho món đồ rẻ tiền hay chi 600 USD cho món đồ có thể sử dụng nhiều thập kỷ? Người giàu đầu tư vào những lựa chọn đắt tiền hơn để có thể tiết kiệm trong dài hạn.

4. Người giàu không sống vượt quá khả năng

Người giàu có thể chi nhiều tiền cho một buổi tối vui vẻ đi ăn ở nhà hàng nhưng nếu thu nhập của họ giảm đi, họ cũng sẽ cắt giảm chi tiêu.

5. Người giàu không tiêu những khoản tiền họ không có

Vay mượn tiền bạc đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho các món đồ trong dài hạn, do vậy, người giàu thường dành dụm đủ tiền trước khi mua sắm những món đồ đắt tiền.

6. Người giàu không có bí mật tài chính trong gia đình

Các nguồn lợi tài chính thường được thảo luận công khai và người giàu chắc chắn không "giấu giếm" vợ/chồng về các món đồ đã mua hoặc sẽ mua. Đây là tiền của gia đình, chứ không thuộc về một cá nhân ai cả.

7. Người giàu không phức tạp hóa mọi chuyện

Từ một danh mục khoản đầu tư với nhiều loại hình "có thể" tạo ra tiền dù có mức độ mạo hiểm cao đến một ngôi nhà có đủ mọi đồ đạc thời thượng nhất và đắt tiền nhất, người giàu luôn tránh làm phức tạp hóa mọi chuyện. Thay vào đó, họ luôn giữ mọi việc ở mức đơn giản nhất có thể.

8. Người giàu không bỏ qua những đam mê của mình

Làm việc chỉ là làm việc. Tuy nhiên, khi làm việc với niềm đam mê, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều công sức nhưng lại tạo ra nguồn thu nhập một cách dễ dàng hơn.

9. Người giàu không hổ thẹn về những lựa chọn ngân sách

Từ việc thuê xe đạp hay đi xe buýt đến mua sắm tại những cửa hàng tổng hợp thay vì tìm đến một nhãn hiệu có tiếng, người giàu sẵn sàng làm những việc này để tiết kiệm tiền bạc. Thương hiệu/nhãn hiệu chỉ là nhãn hiệu và chúng không đáng để hoang phí tiền bạc.

10. Người giàu luôn có nghiên cứu của riêng họ

Người giàu không đầu tư vào tài sản chất lượng kém hay những phi vụ làm ăn không trung thực. Thay vào đó, họ dành thời gian để tìm ra lĩnh vực đáng để đầu tư tiền bạc vào đó và họ chỉ cam kết khi họ chắc chắn về những gì diễn ra hoặc đặt trước mắt họ.

Để tạo dựng tư duy "giàu có" cần thời gian. Ban đầu, bạn có thể gặp khó khăn với một vài ý tưởng nêu trên. Song rốt cuộc, học cách sử dụng tài sản và tiền bạc một cách khôn ngoan luôn luôn là một thách thức! Tuy vậy, cùng với thời gian, bạn sẽ học được cách sử dụng tiền bạc một cách hữu ích nhất và tận hưởng những thành quả thu được.

Nhật Trường

Nguồn INC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới