Hủy

Ca thứ 39 dương tính với COVID-19 tại Việt Nam

Trang Lê Thứ Tư | 11/03/2020 19:53

Nguồn ảnh: Bộ Y tế

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy vừa có báo cáo về một trường hợp dương tính với COVID-19 tại địa bàn. Bệnh nhân là một hướng dẫn viên du lịch, 25 tuổi.
 

Hướng dẫn viên du lịch có tên là B.C.P (25 tuổi) thường trú tại ngõ 165 Cầu Giấy, anh là nhân viên của một công ty du lịch tại đường Nguyễn Văn Cừ, Cầu Giấy. Được biệt, anh là hướng dẫn viên cho đoàn khách Anh trên chuyến bay VN0054.

Anh được phát hiện dương tính tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là anh đã đi rất nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội, dẫn khách đến Ninh Bình và còn quay lại khách sạn quận Hoàn Kiếm, sau đó đến phường Dịch Vọng, tiếp xúc với một số bạn bè.

Qua xác định số người tiếp xúc gần với anh P là 14 người, số tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người, cả ở Cầu Giấy và ở các địa phương khác. Quận Cầu Giấy đã lập danh sách gửi các đơn vị có liên quan.

Hiện, tại bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở. Và bệnh nhân đã được nhập viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương.

Như vậy, hiện tại những ca mới phát hiện bao gồm: 1 nhân viên siêu thị Đà nẵng; 1 phụ nữ từ Mỹ về; 1 phụ nữ ở TP.HCM; 1 phụ nữ 26 tuổi (bệnh nhân thứ 17) ở Hà Nội; 1 nam thanh niên 27 tuổi ở Thái Bình; 2 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 (bác ruột và lái xe riêng); 1 người đàn ông 61 tuổi ở Hà Nội; 11 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 từ Anh về Việt Nam (chuyến bay VN0054) và 2 ca mới phát hiện chiều nay 11/3.

Thêm 3 người dương tính với COVID-19 liên quan tới bệnh nhân số 34, nâng tổng ca nhiễm của Việt Nam lên 38


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới