Hủy

Một ngày không thể sống thiếu cà phê

Thứ Năm | 19/06/2014 16:47

Có 1001 lý do để chọn đồ uống khác thay cà phê; nhưng cũng có 1001 lý do để người ta uống cà phê mỗi ngày.
 

2. Ngửi mùi cà phê dù là sáng, chiều, tối hay bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều khiến bạn thấy dễ chịu.
Ngửi mùi cà phê dù là sáng, chiều, tối hay bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều khiến bạn thấy dễ chịu.

 1. Chân thành mà nói, đã bao giờ bạn nghĩ "nội lực" của bản thân bị tổn hại vì ngày nào cũng uống quá nhiều cà phê và chất cafein? Cà phê có thể làm cho bạn thông minh hơn trong ngắn hạn. Có người cho rằng uống cà phê lâu ngày có hại cho sức khỏe. Đây là ngộ nhận sai lầm vì chất cafein không tích tụ trong cơ thể, nó bị đào thải cùng nước tiểu. Vì vậy, nếu bạn khỏe mạnh (không bị áp huyết cao, không rối loạn nhịp tim hoặc nạn nhân hội chứng hoảng loạn), có thể uống cà phê và các đồ uống giầu cafein lâu dài.
Chân thành mà nói, đã bao giờ bạn nghĩ "nội lực" của bản thân bị tổn hại vì ngày nào cũng uống quá nhiều cà phê và chất cafein? Cà phê có thể làm cho bạn thông minh hơn trong ngắn hạn. Có người cho rằng uống cà phê lâu ngày có hại cho sức khỏe. Đây là ngộ nhận sai lầm vì chất cafein không tích tụ trong cơ thể, nó bị đào thải cùng nước tiểu. Vì vậy, nếu bạn khỏe mạnh (không bị áp huyết cao, không rối loạn nhịp tim hoặc nạn nhân hội chứng hoảng loạn), có thể uống cà phê và các đồ uống giầu cafein lâu dài.

5. Không cà phê, không thể làm việc năng suất được. Một nghiên cứu tại Mỹ trên các binh sĩ cho thấy, khi muốn binh sĩ tỉnh táo, người ta cho họ uống viên cafein liều tương đương 2 ly cà phê, năng lực tỉnh táo, trí nhớ và khả năng học bài cải thiện tới 60%. Hãy uống ly cà phê, trước khi bắt tay viết báo cáo tổng kết hoặc viết luận văn. Hợp chất cafein phát huy tác dụng cải thiện tư duy nhờ khả năng phong tỏa các thụ cảm adenozyn, vốn thực hiện chức năng thông báo cho cơ thể nhu cầu cần ngủ.
Không cà phê, không thể làm việc năng suất được. Một nghiên cứu tại Mỹ trên các binh sĩ cho thấy, khi muốn binh sĩ tỉnh táo, người ta cho họ uống viên cafein liều tương đương 2 ly cà phê, năng lực tỉnh táo, trí nhớ và khả năng học bài cải thiện tới 60%. Hãy uống ly cà phê, trước khi bắt tay viết báo cáo tổng kết hoặc viết luận văn. Hợp chất cafein phát huy tác dụng cải thiện tư duy nhờ khả năng phong tỏa các thụ cảm adenozyn, vốn thực hiện chức năng thông báo cho cơ thể nhu cầu cần ngủ.

4. Chất cafein cũng là thủ phạm ảnh hưởng đến tính cách thất thường của người uống.
Chất cafein cũng là thủ phạm ảnh hưởng đến tính cách thất thường của người uống.

6. Người rảnh việc và sành cà phê thường đánh giá nhau qua lượng cafein hấp thụ trong một ngày.
Người rảnh việc và sành cà phê thường đánh giá nhau qua lượng cafein hấp thụ trong một ngày.

Một ngày làm việc và cả những việc khác ngoài công sở sẽ trở nên bất thường nếu thiếu cà phê. Cafein là chất gây nghiện. Khi đã quen với hợp chất này, cơ thể sẽ phản ứng bằng những cơn nhức đầu và cảm giác bứt rứt khó chịu trường hợp lâu không uống.
Một ngày làm việc và cả những việc khác ngoài công sở sẽ trở nên bất thường nếu thiếu cà phê. Cafein là chất gây nghiện. Khi đã quen với hợp chất này, cơ thể sẽ phản ứng bằng những cơn nhức đầu và cảm giác bứt rứt khó chịu trường hợp lâu không uống.

Đừng bao giờ để đá viên chảy nước trong ly cà phê.
Đừng bao giờ để đá viên chảy nước trong ly cà phê.

10. Có vài loại đồ uống khác chứa chất cafein. Nhưng chỉ những ai yêu cà phê mới hiểu cà phê là loại thức uống mang đến "sức mạnh" thực sự. Nguồn cafein lớn nhất không nằm ở hạt cà phê, mà thuộc về lá cây Guarana, vùng Amazon.
Có vài loại đồ uống khác chứa chất cafein. Nhưng chỉ những ai yêu cà phê mới hiểu cà phê là loại thức uống mang đến "sức mạnh" thực sự. Song, nguồn cafein lớn nhất không nằm ở hạt cà phê, mà thuộc về lá cây Guarana, vùng Amazon.

Uống nhiều cà phê quá - Đó là lý do vì sao bạn hay đi toilet.
Uống nhiều cà phê quá - Đó là lý do vì sao bạn hay đi toilet.

Cà phê khiến bạn cảm thấy mình đang sống.
Cà phê khiến bạn cảm thấy mình đang sống.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới