Hủy

Suy nghĩ lớn, hành động nhỏ

Quý Yên Thứ Sáu | 16/08/2019 19:32

Không chỉ đề cập đến mô hình, cách thức tổ chức của doanh nghiệp, quyển sách còn chứa đựng khá nhiều câu chuyện kinh doanh cụ thể của từng thương hiệu.
 

Tổng kết cuộc đời Howard Hughes, người vừa là chuyên gia trong lĩnh vực hàng không, vừa là kỹ sư, nhà sản xuất phim, một trong những doanh nhân thành công nhất của Mỹ ở thế kỷ XX, các nhà nghiên cứu khởi nghiệp đã khẳng định, một trong những chìa khóa thành công của ông là “Suy nghĩ lớn, hành động nhỏ”. Bởi vì ông luôn đặt ra các mục tiêu lớn nhưng tập trung vào từng bước nhỏ, những chương trình hành động ngắn hạn để đi đến mục tiêu.

Hơn 4 thập niên sau khi Howard Hughes qua đời, Jason Jennings, dùng chính triết lý này cho tựa đề công trình nghiên cứu dài hơi của mình: Suy Nghĩ Lớn, Hành Động Nhỏ. Jason Jennings là nhà sáng lập của Công ty Tư vấn truyền thông Jennings-McGlothlin & Company. Ông là một nhà nghiên cứu và cũng là tác giả viết về phong cách lãnh đạo và kinh doanh rất thành công trên thế giới. Nhiều chiến lược kinh doanh của ông đã được đón nhận và đã tạo ra được những cuộc cách mạng trong công nghiệp truyền hình. 

Suy nghi lon, hanh dong nho
 

Khi Suy Nghĩ Lớn, Hành Động Nhỏ trình làng, Jason Jennings thực sự khiến độc giả thế giới ngạc nhiên. Bởi đi ngược lại với khẩu hiệu quen thuộc “suy nghĩ nhỏ, hành động lớn”, Jason Jennings mang đến cho độc giả những bí mật về cách thức giữ tinh thần khởi nghiệp của các thương hiệu toàn cầu.

Để làm được điều này, Jason Jennings và hơn 100 nhà nghiên cứu đã đánh giá, phân tích tất cả các công ty đại chúng trên thế giới và hơn 50.000 công ty lớn nhất ở Mỹ để tìm ra 9 công ty có mức tăng doanh thu và lợi nhuận hằng năm lên đến 10% hoặc hơn. Họ đã đi khắp nước Mỹ, thâm nhập vào các công ty tiềm năng, đồng thời phỏng vấn, nghiên cứu, tận mắt quan sát và nhận biết những cá nhân điều hành 9 công ty có hiệu suất cao nhất tại Mỹ, bao gồm O’Reilly Automotive, SAS Institute, Sonic Drive-In, Dot Foods, Koch Industries, Medline Industries, PETCO Animal Supplies và Strayer Education. Kết quả, cả 9 công ty đều vận hành theo một công thức chung.

Độc giả sẽ được biết 10 viên gạch nền tảng mà các công ty trên sử dụng để tăng thu nhập và lợi nhuận hằng năm rồi bước vào nhóm những công ty hàng đầu nước Mỹ. Trên thực tế, những viên gạch các công ty ứng dụng được đề cập trong tập sách tương đối đơn giản. Điểm đặc biệt nằm ở cách các doanh nghiệp ấy đã vận dụng như thế nào để đạt được kết quả cuối cùng. “Điều phổ biến nhất về lẽ thường chính là nó lạ thường đến dường nào”, Jason Jennings khẳng định.

Không chỉ đề cập đến mô hình, cách thức tổ chức của doanh nghiệp, sách chứa đựng khá nhiều câu chuyện kinh doanh cụ thể của từng thương hiệu. Với phương châm “nghĩ lớn, làm nhỏ”, đội ngũ điều hành các công ty thành công sẵn sàng buông bỏ những gì không còn hiệu quả. Thông điệp là sự tăng trưởng không chỉ nằm ở việc các tổ chức làm gì mà là những việc không làm đầy bất ngờ trong bối cảnh áp lực tăng trưởng vẫn đè nặng từng ngày. Chậm lại để tiến xa hơn, câu chuyện Jason Jennings mang đến sẽ thực sự hiệu quả nếu chúng ta tin và hành động theo lối ấy.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới