Hủy
Startup

Grab đóng cửa văn phòng Thái Lan và Singapore sau khi 1 nhân viên nhiễm Covid-19

Vũ Hạo Thứ Tư | 11/03/2020 13:38

Ảnh: Bloomberg

“Một nhân viên ở tòa Marina One West Tower tại Singapore đã nhiễm Covid-19”, Grab cho biết trong ngày thứ Hai (09/03).
 

Grab Holdings đã đóng cửa văn phòng ở Singapore và Thái Lan để dọn dẹp trong 5 ngày (tính từ ngày 09/03) sau khi một nhân viên ở Singapore dương tính với virus corona. Trước đó, nhân viên này có ghé văn phòng ở Bangkok.

“Một nhân viên ở tòa Marina One West Tower tại Singapore đã nhiễm Covid-19”, Grab cho biết trong ngày thứ Hai (09/03). “Nhân viên dương tính với virus corona vào ngày 07/03 và hiện đang ở bệnh viện để điều trị”.

Trường hợp lây nhiễm của Grab xuất hiện sau khi Facebook thông báo xác nhận một nhân viên của công ty, cũng làm việc tại văn phòng ở Marina One West Tower, đã nhiễm bệnh. Facebook cho biết đã đóng cửa các khu vực bị ảnh hưởng để làm công tác vệ sinh, đồng thời khuyên nhân viên ở những khu vực này tạm làm việc tại nhà đến ngày 13/03. Trước đó, Facebook cũng đóng cửa các văn phòng ở London (Anh) cho đến ngày 09/03 để khử trùng vì nhân viên tại đó nhiễm virus.

Sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 – khởi phát từ Trung Quốc – đang khiến các công ty đóng cửa văn phòng. Các ông lớn công nghệ từ Apple cho đến Google đều khuyên nhân viên làm việc tại nhà.

Singapore có 150 trường hợp xác nhận nhiễm bệnh, nhiều ca trong đó đã phục hồi, theo thông tin từ các cơ quan địa phương. Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Chan Chun Sing cuối tuần qua nói, Singapore phải chuẩn bị trước cho trường hợp số người nhiễm bệnh tăng đột biến, có thể “có sự khác biệt lớn so với những con số được ghi nhận ở thời điểm hiện tại, và chúng ta không được tự mãn”.

* Hậu Covid-19, chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia hơn và vững chãi hơn bao giờ hết?

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới