Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Hội thảo: "Quy hoạch đô thị TP.HCM - Thực tiễn và cơ hội đầu tư"

Minh Hằng Thứ Năm | 01/11/2018 06:58

The Leader

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo thành phố, chuyên gia quy hoạch quốc tế, đại diện các nhà đầu tư hạ tầng, bất động sản trong và ngoài nước.
 

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và phê duyệt chủ trương của Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Tin tức VTV24 và Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo “Quy hoạch đô thị TPHCM – Thực tiễn và cơ hội đầu tư”, với sự tham gia của lãnh đạo thành phố, chuyên gia quy hoạch quốc tế, đại diện các nhà đầu tư hạ tầng, bất động sản trong và ngoài nước. Hội thảo được tổ chức vào lúc 8h ngày 30/10/2018, tại khách sạn Intercontinental, số 82 Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM.

Công tác quy hoạch đô thị là một thành tố quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua Quy hoạch đô thị, tầm nhìn và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội được thể hiện và là kim chỉ nam cho quá trình phát triển đô thị của Thành phố. Chính vì vậy, quy hoạch đô thị luôn được lãnh đạo thành phố dành sự quan tâm đặc biệt.

Thực tiễn phát triển đô thị trong những năm vừa qua đã cho thấy Thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với rất nhiều thách chức cả cũ và mới của quá trình phát triển đô thị. Bên cạnh những vấn đề mang tính chất thời sự như tăng dân số cơ học nhanh, ngập nước đô thị, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, … Thành phố Hồ Chí Minh còn phải đối mặt với những vấn đề mới như sụt lún đô thị, nhu cầu năng lượng cho các lĩnh vực sản xuất mới, cơ sở hạ tầng cho nền công nghiệp số.

Từ những vấn đề thực tiễn nêu trên, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đang chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc tiến hành chuẩn bị để rà soát và điều chỉnh Quy hoạch Chung Thành phố. Hội thảo lần này được tổ chức với kỳ vọng là nơi lãnh đạo, chính quyền thành phố sẽ được tiếp nhận những ý kiến đóng góp, những giải pháp thiết thực của các chuyên gia, nhà đầu tư về những vấn đề liên quan đến quy hoạch đô thị của Thành phố hiện nay.

Nội dung hội thảo sẽ tập trung vào 02 chủ đề lớn:

Chủ đề A: Nêu thực trạng phát triển đô thị và định hướng quy hoạch đô thị thành phố trong thời gian tới.

Chủ để B: Kêu gọi đầu tư xã hội vào các nhóm dự án của thành phố. Song song, chính quyền thành phố lắng nghe những ý kiến chia sẻ theo hướng góp ý xây dựng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào công tác quy hoạch và đầu tư ở TPHCM (cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, nhà ở…)

Cụ thể, trong hội thảo lần này, lãnh đạo thành phố sẽ cam kết tiếp tục đẩy mạnh việc công khai quy hoạch đến từng người dân, nhà đầu tư thông qua các hình thức khác nhau. Một số định hướng trọng tâm trong công tác nghiên cứu, chuẩn bị điều chỉnh Quy hoạch Chung Thành phố hiện nay cũng được đề cập. Ngoài ra, các diễn giả quốc tế sẽ có những góp ý và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng quy hoạch đô thị nhằm hạn chế các vấn đề đô thị như ngập nước, phát triển đô thị nén, và hướng tới chủ trương xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo….

Tại hội thảo này, lãnh đạo thành phố sẽ trao đổi và lắng nghe những góp ý về thực trạng quy hoạch đô thị cũng như những đề xuất cho định hướng quy hoạch đô thị trong tương lai  từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng sẽ đưa ra những thông tin về chủ trương thu hút đầu tư vào các nhóm dự án của thành phố.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới