Hủy
Tài Chính

3 cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC chỉ được giao dịch phiên chiều

Việt Hà Thứ Năm | 26/05/2022 13:44

Cổ phiếu của FLC Faros bị đưa từ diện "kiểm soát" sang "hạn chế giao dịch". Ảnh: FLC Faros.

Từ ngày 1/6, 3 cổ phiếu FLC, HAI và ROS thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn FLC chỉ được giao dịch phiên chiều.
 

Ngày 25/5, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC); Công ty cổ phần Nông dược HAI (mã HAI) và ), Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS) từ diện "kiểm soát" sang diện "hạn chế giao dịch". 

Theo thông tin được HOSE công bố, lý do 3 cổ phiếu này bị đưa vào diện “hạn chế giao dịch”  là do 3 công ty này chậm nộp báo cáo tài chính năm 2021 được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch. 

Cổ phiếu có liên quan đến FLC diễn biến tiêu cực trong bối cảnh thị trường xanh. Ảnh chụp màn hình SSI.
Cổ phiếu có liên quan đến FLC diễn biến tiêu cực trong bối cảnh thị trường xanh. Ảnh chụp màn hình SSI.

Theo đó, kể từ ngày 1/6, FLC, ROS và HAI chỉ được giao dịch trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. Trước thông tin này, ngay từ phiên sáng phiên 26/5, các cổ phiếu trong hệ sinh thái của FLC đã đồng loạt giảm sàn. 

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cùng các đồng phạm bị bắt tạm giam, vì có liên quan đến thao túng giá chứng khoán thì các cổ phiếu trong hệ sinh thái này đã có nhiều phen “lao đao”. 

Nhóm này cũng được xếp vào những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong giai đoạn vừa qua. Cụ thể, FLC, ROS và HAI đã ghi nhận mức giảm lần lượt 70,47%; 76% và 69,8% kể từ vùng giá cao nhất của năm 2022 đến hết phiên sáng phiên 26/5. 

Có thể bạn quan tâm 

Những cổ phiếu thuộc nhóm ngành nào nhà đầu tư có thể mua trong giai đoạn hiện tại?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới