Hủy
Tài Chính

Cổ phiếu Tesla giảm hơn 35% sau thương vụ mua lại Twitter

Đông Sang Thứ Hai | 07/11/2022 09:57

Ảnh: T.L.

Cổ phiếu Tesla giảm hơn 35% trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ đang đần phục hồi sau một tuần đầy biến động.
 

Mặc dù ông Elon Musk, Giám đốc Điều hành Tesla đã đưa ra nhiều tín hiệu tích cực tại hội nghị các nhà đầu tư như phát triển một chiếc xe điện có giá cạnh tranh hơn mẫu sedan Model 3 hiện nay. Song song đó là mục tiêu sản xuất 40.000 chiếc ô tô/ngày.

Để chủ động hơn cho nguồn cung nguyên liệu pin, ông Musk cho biết công ty sẽ không đầu tư vào Glencore, tập đoàn khái thác khoáng sản đa quốc gia của Thụy Sĩ mà thay vào đó sẽ tự đầu tư vào công ty khai thác lithium.

Việc sụt giảm được cho là có liên quan đến việc mua lại Twitter của ông Musk gần đây với giá 44 tỉ USD. Hành động này đã khiến một số nhà sản xuất ô tô điện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tesla tạm thời ngừng chi tiền quảng cáo trên nền tảng này, như General Motors và Audi chẳng hạn. Chưa biết hành động này sẽ tác động đến Twitter và Tesla về lâu dài như thế nào.

Cụ thể, ngày 25/4/2022 Tesla mua lại Twitter, cổ phiếu Tesla thời điểm đó ở mức 332,67 USD/ cổ phiếu, giờ đây ở mức 207,47 USD/cổ phiếu.

Việc quản lý Twitter vẫn đang được sắp xếp khi ông Musk đã uỷ quyền cho 50 nhân viên của Tesla và các cố vấn từ các công ty con sang điều hành. Tuy nhiên công việc cụ thể vẫn chưa được công bố. Ông Musk vẫn đang đảm đương vị trí Giám đốc điều hành của Twitter nhưng ông trấn an các nhà đầu tư rằng công việc này chỉ là tạm thời.

“Khối lượng công việc của tôi đã tăng lên từ 78 giờ/tuần lên 120 giờ/tuần. Tuy nhiên một khi Twitter được đặt trên con đường đúng đắn, tôi nghĩ rằng việc quản lý sẽ dễ dàng hơn so với Space X hay Tesla.”, ông Musk trả lời phỏng vấn với ông Ron Baron, người hiện là cổ đông của Tesla, Space X và Twitter.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới