Hủy
Đường đến niêm yết

Cổ phiếu DPC sắp phải rời sàn chứng khoán

Thanh Tâm Thứ Năm | 18/04/2024 09:25

Lỗ lũy kế tại ngày 31/12/2023 vượt quá vốn điều lệ thực góp, cổ phiếu DPC sắp phải rời sàn chứng khoán. Ảnh: DPC.

Sau hơn 23 năm niêm yết ở cả sàn HOSE và HNX, cổ phiếu DPC sắp phải rời sàn chứng khoán trong tháng 5 tới đây.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng (mã DPC). Theo đó, ngày 13/5 tới đây sẽ là ngày giao dịch cuối cùng của hơn 2,23 triệu cổ phiếu DPC tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Và ngày 14/5 là ngày hủy niêm yết số cổ phiếu này.

Nguyên nhân là do Công ty có tổng số lỗ lũy kế tại ngày 31/12/2023 vượt quá vốn điều lệ thực góp, thuộc trường hợp hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định. 

Cổ phiếu DPC sắp phải rời sàn giao dịch chứng khoán trong tháng 5 tới.
Cổ phiếu DPC sắp phải rời sàn giao dịch chứng khoán trong tháng 5 tới.

Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng trước đây là Công ty Nhựa Đà Nẵng trực thuộc Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng được thành lập năm 1976. Công ty chuyên kinh doanh thiết bị máy móc, nguyên liệu và sản phẩm ngành nhựa, các sản phẩm chủ yếu hiện nay là bao bì, ống nước các loại sử dụng trong công, nông nghiệp và xây dựng.

Công ty Nhựa Đà Nẵng chuyển thành Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng năm 2000 và được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP. HCM năm 2001 với số lượng cổ phiếu là hơn 1,5 triệu cổ phiếu. Sau khi niêm yết bổ sung 650.000 cổ phiếu vào năm 2008, số lượng cổ phiếu DPC đã tăng lên hơn 2,23 triệu cổ phiếu như hiện nay. 

Diễn biến giá của cổ phiếu DPC trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hình ảnh biểu đồ từ FireAnt cho thấy, cổ phiếu này gần như không có thanh khoản, và biên độ dao động cũng rất mạnh.
Diễn biến giá của cổ phiếu DPC trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Hình ảnh biểu đồ từ FireAnt cho thấy, cổ phiếu này gần như không có thanh khoản, và biên độ dao động cũng rất mạnh.

Đến năm 2009, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có quyết định về việc huỷ niêm yết đối với cổ phiếu DPC để Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng thực hiện chuyển sang niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội theo quy định, vì vốn điều lệ nhỏ so với quy định. 

Tháng 6/2009, cổ phiếu DPC chính thức được giao dịch tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội giờ là Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Giờ đây, sau hơn 15 năm niêm yết ở HNX, cổ phiếu DPC sắp phải rời sàn HNX do kết quả kinh doanh. 

Là một trong những cổ phiếu có lịch sử niêm yết lâu đời ở thị trường chứng khoán Việt Nam, từ khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) còn để tên là các Trung tâm Giao dịch Chứng khoán. Giờ đây, sau hơn 23 năm “chinh chiến” trên chứng trường, cổ phiếu DPC của Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng sắp phải “chia tay” thị trường chứng khoán. 

Hiện nay trên thị trường, cổ phiếu DPC đang được giao dịch ở mức giá dưới 10.000 đồng/cổ phiếu. Kết phiên giao dịch 17/4, cổ phiếu này đóng cửa ở mức giá kịch trần, nhưng khối lượng khớp lệnh chỉ có 100 cổ phiếu. Đây là phiên tăng hiếm hoi của cổ phiếu này sau 3 phiên liên tiếp đi ngang và 1 phiên giảm sàn. 

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu vào diện cảnh báo, Công ty Cổ phần Đầu Tư Tài Sản Koji đưa lộ trình khắc phục


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới