Hủy
Đường đến niêm yết

Cổ phiếu VE2 bị đưa vào diện cảnh báo

Thùy Linh Thứ Tư | 14/09/2022 15:34

Công ty Cổ phần Xây dựng Điện VNECO 2 được thành lập từ năm 1990, tiền thân là Trung tâm Thiết kế và Xây lắp lưới điện phân phối. Ảnh: VE2.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc đưa cổ phiếu VE2 của Công ty Cổ phần Xây dựng Điện VNECO 2 vào diện bị cảnh báo.
 

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15/9. Nguyên nhân được chỉ ra là do Công ty chậm công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên năm 2022 được soát xét quá 15 ngày so với thời hạn quy định. Ngoài việc bị cảnh báo, HNX cũng lưu ý Công ty Cổ phần Xây dựng Điện VNECO 2 trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực phải gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và công bố thông tin kèm theo biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo. Định kỳ hàng quý (tính theo năm dương lịch), Công ty phải giải trình, báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo và công bố thông tin. 

 

Công ty Cổ phần Xây dựng Điện VNECO 2 được thành lập từ năm 1990, tiền thân là Trung tâm Thiết kế và Xây lắp lưới điện phân phối. Đến nay, Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xây lắp các công trình điện năng, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi và công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị. Cùng với đó là hoạt động sản xuất, mua bán các loại vật liệu xây dựng. Tháng 7/2010, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xây dựng Điện VNECO 2 chính thức được niêm yết trên sàn HNX với mã chứng khoán VE2. 

Theo dữ liệu cập nhật bởi FireAnt, có thể thấy kể từ khi chào sàn HNX, cổ phiếu này liên tục có những diễn biến tiêu cực về giá, khoảng thời gian sau đó là những chuỗi xập xình đi ngang. Nếu như ở thời điểm chào sàn, thanh khoản của cổ phiếu cũng ở mức khá thì cho đến những năm gần đây, dường như đây là cổ phiếu không thanh khoản. 

Diễn biến giá của cổ phiếu VE2 kể từ khi được niêm yết trên sàn HNX đến nay. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của cổ phiếu VE2 kể từ khi được niêm yết trên sàn HNX đến nay. Ảnh: FireAnt.

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2021 cả doanh thu và lợi nhuận của Công ty đều không hoàn thành kế hoạch đề ra, nhưng vẫn ghi nhận tăng trưởng so với năm 2020. Nguyên nhân được chỉ ra là do trong năm 2021, công việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tác động đến toàn bộ nền kinh tế. Đối với riêng Xây dựng Điện VNECO 2, trong quá trình thi công các công trình đang triển khai gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng và tiến độ cung cấp vật tư của chủ đầu tư không kịp thời nên khối lượng thực hiện được ít, dẫn đến giá trị doanh thu đạt được không như kế hoạch đề ra. 

Trong năm 2021, Công ty thu về hơn 42,7 tỉ đồng doanh thu, thực hiện được hơn 61% kế hoạch cả năm, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 1,5 tỉ đồng, thực hiện hơn 68% so với kế hoạch. Tuy vậy, phía Xây dựng Điện VNECO 2 cho biết năm 2021 đạt được tiến bộ rõ rệt so với năm 2020 khi Công ty vẫn đảm bảo được đủ việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân 9,7 triệu đồng/tháng. 

Có thể bạn quan tâm 

Chứng khoán Kiến Thiết rút hồ sơ niêm yết sàn HOSE


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới