Hủy
Đường đến niêm yết

Một công ty chứng khoán vừa nộp hồ sơ niêm yết sàn HOSE

Ngọc Tâm Thứ Năm | 07/03/2024 17:17

Hình ảnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM. Ảnh: TL.

Hơn 204,8 triệu cổ phiếu này đang được giao dịch ở sàn UPCoM và vừa được đăng ký niêm yết ở sàn HOSE.
 

Đầu tháng 3, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã nhận được hồ sơ niêm yết của Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC, theo đó, tổ chức này đã đăng ký niêm yết hơn 204,8 triệu cổ phiếu DSC. 

Việc nộp hồ sơ niêm yết sang sàn HOSE đã nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2024 của DSC. Doanh nghiệp này nộp hồ sơ “chuyển nhà” trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đã có chuỗi tăng điểm mạnh mẽ với sự dẫn dắt luôn phiên của nhiều nhóm ngành, đặc biệt là sự “thức giấc” của nhóm cổ phiếu ngân hàng. 

Trong quá khứ, thị giá cổ phiếu DSC đã từng vượt mốc 62.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2018. Ảnh: FireAnt.
Trong quá khứ, thị giá cổ phiếu DSC đã từng vượt mốc 62.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2018. Ảnh: FireAnt.

Trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm ở mức thấp, dòng vốn của nhà đầu tư cá nhân cũng có xu hướng tìm đến các kênh đầu tư khác, trong đó có chứng khoán. Kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, giá trị giao dịch ở sàn HOSE cũng gia tăng mạnh mẽ, chỉ tính riêng giá trị qua kênh khớp lệnh đã đạt bình quân trên 20.000 tỉ đồng mỗi phiên. 

Góc nhìn về thị trường năm 2024, DSC cho rằng việc triển khai KRX thành công sẽ giúp thị trường có thêm nhiều loại dịch vụ và tiến gần hơn đến mục tiêu nâng hạng. Việc hệ thống KRX được đưa vào vận hành trong năm 2024 hứa hẹn sẽ là một trong những động lực tăng trưởng cho thị trường chứng khoán nói chung và nhóm chứng khoán nói riêng. Trong ngắn hạn, hệ thống kỳ vọng sẽ làm nhiệm vụ xử lý tình trạng nghẽn lệnh, nâng mức thanh khoản tối đa và ổn định hệ thống. 

 

Trong trung và dài hạn, DSC đánh giá khi hệ thống KRX và Mô hình trung tâm thanh toán bù trừ trung tâm (CCP) hoàn thiện, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn như tăng khối lượng giao dịch và thanh khoản tối đa,  giảm thời gian thanh toán và  ra mắt các sản phẩm tài chính mới. 

Theo kết quả kỳ  đánh giá tháng 9/2023 của FTSE Russell, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm quan sát chờ lên hạng thị trường mới nổi thứ cấp. Các tiêu chí quan trọng cần cải thiện vẫn là  vấn đề ký quỹ bắt buộc trước giao dịch và hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài. 

“Hệ thống KRX đi vào hoạt động trong năm 2024 sẽ giúp thị trường chứng khoán Việt Nam có một bước tiến gần hơn với việc nâng hạng. Chúng tôi cho rằng triển vọng sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc FTSE nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp trong 2025”, DSC nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

Nhà đầu tư nên chú trọng quản lý danh mục


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới