Hủy
Tài Chính

Giá tăng đi kèm khối lượng, VN-Index đang phát đi tín hiệu tích cực

Nhật Lệ Thứ Hai | 18/10/2021 10:09

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

VN-Index đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi ghi nhận một nhịp tăng chậm rãi nhưng bền bỉ qua từng phiên đi cùng khối lượng khá dồi dào.
 

Ở tuần giao dịch 11-15/10, VN-Index ghi nhận một tuần tăng điểm tích cực với việc chinh phục thành công ngưỡng kháng cự 1.380 điểm và khối lượng giao dịch trong tuần được duy trì ở mức cao. Đà đi lên của chỉ số được dẫn dắt bởi diễn biến tăng điểm tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng – tài chính và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, VHM, VIC, VRE.

 

Sau phiên đầu tuần tăng mạnh vượt ngưỡng 1.390 điểm, chỉ số nhìn chung chỉ dao động đi ngang trong biên độ hẹp quanh ngưỡng này trong phần còn lại của tuần dưới áp lực chốt lời ngắn hạn khá mạnh và “dai dẳng” quanh ngưỡng 1.400 điểm. Đóng cửa tuần giao dịch, VN-Index tăng gần 20 điểm, đóng cửa tại mốc 1.392,7 điểm.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), dù vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng 1.400 điểm, chỉ số VN-Index đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi ghi nhận một nhịp tăng chậm rãi nhưng bền bỉ qua từng phiên đi cùng khối lượng khá dồi dào. Mặc dù vậy, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vốn đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong thời gian vừa qua vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh giảm sau giai đoạn tăng “nóng”.

Ở góc nhìn về thị trường,  VCBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và cơ hội xuất hiện ở cả các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Mặc dù vậy, công ty chứng khoán này cho rằng nhà đầu tư nên cơ cấu các cổ phiếu nắm giữ theo hướng đa dạng hóa danh mục nhiều hơn trong giai đoạn này khi mà thị trường vẫn chưa xuất hiện ngành hay nhóm cổ phiếu nào mang tính chất “dẫn sóng”.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, VCBS kỳ vọng xu hướng giao dịch lình xình của VN-Index sẽ vẫn tiếp diễn và dòng tiền sẽ dần dịch chuyển tới các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV/2021 cũng như hưởng lợi từ lộ trình nới lỏng và gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn quốc, có thể kể đến như nhóm phân bón, hóa chất, điện, dầu khí,…, và theo đó mở ra cơ hội “lướt sóng” cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

 

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam,  thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần 18/10 và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy các nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường sẽ chưa thể giảm mạnh trong giai đoạn này.

Ngoài ra, áp lực bán tại các mức giá cao đã có dấu hiệu hạ nhiệt cho thấy chỉ số VN30 có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự 1.512 điểm. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính. Đồng thời, Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn đi ngang vào tuần giao dịch 18 - 22/10/2021. Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tăng dần tỉ trọng cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm 

Chiến lược giao dịch khi VN-Index ở vùng “nhạy cảm”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới