Hủy
Tài Chính

ITA báo cáo khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo

Ngọc Tâm Thứ Tư | 07/12/2022 22:56

Hình ảnh minh họa: TL.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA) vừa có công văn báo cáo khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo quý IV/2022.
 

Theo đó, Công ty cho biết tháng 9 vừa qua Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có quyết định đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo. Về việc báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo trong quý IV/2022, Công ty Tân Tạo cho biết đã báo cáo và khắc phục hoàn toàn trong quý III/2022 theo công văn được công bố, và trong quý IV/2022 không phát sinh lỗi vi phạm và không cần phải khắc phục. 

Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc đã khắc phục hết những nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo, Công ty Tân Tạo cho biết đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện giải trình đầy đủ những thông tin theo yêu cầu. “Công ty Tân Tạo đề nghị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM xem xét đề nghị đưa Công ty Tân Tạo ra khỏi diện cảnh báo theo quy định”, trích nguyên văn công văn của Tân Tạo. 

 

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo thành lập năm 1996. Năm 2006, Tân Tạo đã chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và là khu công nghiệp đầu tiên trên cả nước được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn Tân Tạo bao gồm: đầu tư, phát triển, xây dựng, khai thác thương mại các khu công nghiệp,…

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 từ cuối năm 2019, đặc biệt trong năm 2021 các chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ liên tiếp kéo dài trong 3 tháng dẫn đến đình trệ các hoạt động sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế của cả nước nói chung và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu Tư và Công nghiệp Tân Tạo. Tổng kết năm 2021, Công ty đạt 932 tỉ đồng doanh thu thuần và 265 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. 

Nguồn: ITA
Kết quả kinh doanh của Công ty năm 2021. Nguồn: ITA

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Công ty, năm 2022, bên cạnh kế hoạch mở cửa trở lại đáng khích lệ, sự hỗ trợ tận tình của Chính phủ dành cho các nhà đầu tư nước ngoài, cùng với khả năng phục hồi và thích ứng tuyệt đối của các doanh nghiệp trong nước cho thấy tình hình thu hút đầu tư không chỉ sẽ phục hồi mà còn có khả năng trở lại mạnh hơn, trong đó Bất động sản Dân dụng và Bất động sản công nghiệp có triển vọng bứt phá mạnh mẽ. Năm 2022, Ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Tạo sẽ tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng vào Khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2, Dự án Khu E.City nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm 

Cổ phiếu GE2 sắp chia tay sàn UPCoM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới