Hủy
Tài Chính

Quỹ ngoại tiếp tục “gom" REE

Việt Hà Thứ Hai | 12/09/2022 17:28

Cổ phiếu REE gần như luôn trong trạng thái kín room ngoại. Ảnh: TL.

Platinum Victory Pte.Ltd, quỹ ngoại có trụ sở tại Singapore vừa công bố thông tin về kết quả giao dịch mua cổ phiếu REE.
 

Cụ thể, sau khi không hoàn tất giao dịch mua gần 6,5 triệu cổ phiếu REE của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh, quỹ Platinum Victory Pte.Ltd, cũng là cổ đông lớn nhất của Công ty Cổ phần Cơ khí Điện lạnh tiếp tục đăng ký mua hơn 6 triệu cổ phiếu REE. 

Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 15/9-14/10 theo phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc giao dịch qua khớp lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán hoặc thông qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán. Nếu giao dịch diễn ra thành công, tỉ lệ sở hữu cổ phần của đơn vị này tại Cơ điện lạnh sẽ nâng lên gần 35%. 

 

Theo tìm hiểu, trước đó Platinum Victory Pte.Ltd dự tính mua vào gần 6,5 triệu cổ phiếu REE từ ngày 11/8-9/9. Tuy nhiên, kết thúc thời gian giao dịch, do điều kiện thị trường không thuận lợi, tổ chức này chỉ mua được hơn 446.700 cổ phiếu REE thông qua phương thức giao dịch thỏa thuận trên sàn.

 

Giao dịch này đã nâng tỉ lệ sở hữu của Platinum Victory Pte.Ltd tại REE lên 33,3%, tương đương với hơn 118,3 triệu cổ phiếu. Thực tế, REE là một trong những cổ phiếu “được lòng” nhà đầu tư ngoại khi tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài thường xuyên ở mức tối đa 49%.  

Ở góc độ đầu tư, Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư SSI Research đánh giá thủy văn tích cực và giá bán tăng hỗ trợ nhóm thủy điện của REE. SSI Research cho biết họ đã quan sát được các mực nước và dung tích trong các tháng 7, 8 và những ngày đầu tháng 9 tại các hồ chứa của nhà máy thủy điện Thác Bà, Vĩnh Sơn Sông Hinh và Thác Mơ đều tăng khá tốt so với cùng kỳ. SSI Research đánh giá với việc giá than nhiệt tiếp tục tăng cao, giá chào bán điện trên thị trường kỳ vọng diễn biến thuận trong tháng 8/2022 (tăng 4% so với tháng trước và tăng 39% so với cùng kỳ) giúp tăng giá bán cho các công ty thủy điện. 

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đã hoàn thành 55% ước tính của SSI Research. “Tình hình thủy văn thuận lợi, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng lợi nhuận cả năm 2022 có thể vượt ước tính, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ ở mức 2.350 tỉ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ trong năm 2022”, SSI Research nhận định. 

Có thể bạn quan tâm:

Nhà đầu tư có nên mua cổ phiếu lúc này?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới