Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán: Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ vị thế trung hạn

Song Luân Thứ Năm | 25/03/2021 10:11

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong nhịp điều chỉnh ngay sau khi chạm mốc 1.200 điểm vào phiên 18.3.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm đã có những tác động đến tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phiên giao dịch 24.3, thị trường chứng khoán đã có lúc giảm tới hơn 30 điểm. Rất may sau đó chỉ số VN-Index đã hồi phục và kết phiên ở mức 1.161 điểm, tức là nằm trên đường MA50 ngay khi lực cầu bắt đáy xuất hiện.

 

Trên thị trường chứng khoán phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 các kỳ hạn cũng kết phiên cao hơn chỉ số cơ sở VN30 từ 5-9 điểm cho thấy các nhà giao dịch nghiêng về khả năng thị trường sẽ hồi phục trong phiên tới.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng chị số VN-Index vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc. Do đó, SHS đánh giá khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi phục đến vùng kháng cự gần nhất quanh khu vực 1.180 điểm.

Trong bối cảnh này, SHS khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với những kỳ vọng tích cực về thị trường chung.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 9.3, 10.3, 18.3 khi thị trường test ngưỡng hỗ trợ MA20 nếu chưa chốt lời trong phiên 18.3 và 22.3 có thể chờ đợi những nhịp thị trường test ngưỡng 1.200 điểm để chốt lời.

Theo SHS, những nhà đầu tư mua vào trong phiên 23.3 khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ MA20 và trong phiên 24.3 khi thị trường chỉnh về MA50 tiếp tục quan sát và có thể canh mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ 1.155 điểm (MA50).

Phiên giao dịch 24.3, chỉ số VN-Index rơi và tạo gap (khoảng trống) giảm điểm. Do vậy, về mặt kỹ thuật khả năng chỉ số VN-Index sẽ có nhịp hồi phục để lấp khoảng trống.
Phiên giao dịch 24.3, chỉ số VN-Index rơi và tạo gap (khoảng trống) giảm điểm. Do vậy, về mặt kỹ thuật khả năng chỉ số VN-Index sẽ có nhịp hồi phục để lấp khoảng trống.

Còn theo nhận định của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), chỉ số VN-Index mở gap giảm điểm, lao dốc khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục nhẹ và giằng co về cuối phiên. KBSV cho rằng mặc dù xu hướng tăng trung hạn tiếp tục được bảo lưu nhưng họ cho rằng chỉ số đang đối mặt với rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh trước khi nhận được lực đỡ tại vùng 1.130 (+-5).

Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể trải lệnh mua trở lại một phần vị thế đã bán khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ.

* Có thể bạn quan tâm 

► Chứng khoán Việt Nam dẫn đầu dòng vốn ETF tại Đông Nam Á


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới