Hủy
Tài Chính

Thị trường chứng khoán tiếp tục rung lắc

Kim Anh Thứ Sáu | 15/03/2024 16:02

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Phiên giao dịch 15/3 chứng kiến sự rung lắc mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Có những thời điểm, áp lực bán mạnh khiến VN-Index giảm hơn 10 điểm và VN30 giảm hơn 15 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền nhanh chóng tham gia ở cuối phiên đã giúp nhiều cổ phiếu phục hồi, và kéo VN-Index đóng cửa sát mốc tham chiếu, VN30 thì thu hẹp đà giảm xuống còn 3,9 điểm. 

Thanh khoản sàn HOSE tiếp tục duy trì ở mức cao với hơn 27.300 tỉ đồng được giao dịch, với độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên bán với 249 mã giảm và 217 mã tăng. 

Dòng tiền có sự phân hóa ở các cổ phiếu. Ảnh: VNDirect.
Dòng tiền có sự phân hóa ở các cổ phiếu. Ảnh: VNDirect.

Dòng tiền trên thị trường tiếp tục thể hiện sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành. Kể cả khi rung lắc mạnh, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, bất động sản khu công nghiệp hay nhóm hóa chất vẫn duy trì được sắc xanh. 

Mặc dù vậy, sự phân hóa ở nhóm bất động sản diễn ra khá mạnh khi ngoài những gương mặt nổi bật giữ được sắc xanh như HDC, DIG, SGR, DXG, DXS,... thì phần lớn các cổ phiếu thuộc nhóm này đều được “phủ sắc đỏ”, với những đại diện lớn như VIC, VHM. Theo đó, khi tính tổng thể ngành thì bất động sản là nhóm tác động tiêu cực nhất đến VN-Index. 

 

Ngoài ra, nhóm ngân hàng cũng được chia thành “hai phe” khi các cổ phiếu nhóm này có ngược chiều tác động đến diễn biến chung của thị trường. Nếu như BID, VIB, MBB, CTG chọn “phe xanh” thì VCB, VPB, SAB lại có đóng góp đáng kể vào đà giảm của VN-Index. 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Nhất Việt tại Chương trình Khớp lệnh, diễn biến của thị trường hiện tại là khá bình thường và kịch bản rung lắc cũng nằm trong dự báo của nhiều nhà đầu tư, khi mà VN-Index đã tiệm cận vùng kháng cự 1.280 điểm. 

“Về tổng thể, tôi cho rằng thị trường vẫn đang đi khá tốt và bám theo một xu hướng tăng lớn. Nếu tính từ thời điểm 1.080 thì VN-Index cũng đã tăng được hơn 200 điểm và mức tăng đâu đó lên đến 15-16%,  thì rõ ràng là với một nhịp tăng như thế thì việc thị trường không có sự rung lắc, không có sự hấp thụ lực bán chốt lời của nhà đầu tư thì sẽ khó để đi lên tiếp. Cho nên, cá nhân tôi đánh giá việc rung rắc là bình thường và chúng ta sẽ phải chấp nhận điều đó trong một xu hướng tăng”, ông Hoàng chia sẻ.  

Theo ông Hoàng, rủi ro ở giai đoạn này là có, và nhà đầu tư cũng cần theo dõi sát diễn biến của thị trường. Tuy nhiên, trên quan điểm cá nhân, ông Hoàng cho rằng khi thị trường có chỉnh thì góc độ nhìn nhận sẽ là cơ hội nhiều hơn rủi ro. 

“Tất nhiên khi đến vùng cao này, kể cả không có những thông tin như tỉ giá thì với việc tiệm cận những vùng kháng cự mạnh, cùng lượng cung lớn thì việc điều tiết tỉ trọng và có những biện pháp phòng thủ nhất định là điều cần thiết. Tôi nghĩ rằng với một xu hướng lớn của thị trường không có gì thay đổi thì với giá vốn tốt, chúng ta có thể giữ xuyên qua nhịp chỉnh này”, ông Hoàng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index giảm hơn 6 điểm với thanh khoản tỉ USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới