Hủy
Tài Chính

Thời điểm "vàng" để tích lũy cổ phiếu

Song Luân Thứ Năm | 21/10/2021 09:52

Hình ảnh nhà đầu tư ở Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE). Ảnh: QH.

Giới phân tích cho rằng bối cảnh hiện tại là thời điểm phù hợp để tích lũy thêm cổ phiếu tốt cho giai đoạn quý IV và năm 2022.
 

Phiên giao dịch 20/10, chỉ số VN-Index đã kiểm định lại mốc 1.380-1.385 điểm khi áp lực bán gia tăng mạnh trong nửa cuối phiên chiều. Tuy nhiên, lực cầu cũng đã xuất hiện kịp thời vào những phút cuối trước khi thị trường đóng cửa và kéo VN-Index trở lại gần mức giá tham chiếu, qua đây có thể thấy vùng 1.380 điểm đang là mốc hỗ trợ khá đáng tin cậy trong giai đoạn này. Với sự nhập cuộc mạnh mẽ của dòng tiền, thanh khoản trên sàn HOSE đạt hơn 23.800 tỉ đồng, đây là mức cao nhất trong vòng gần 1 tháng trở lại đây.

 

Bộ phận Phân tích Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) cho rằng hiện tượng thị trường xuất hiện các nhịp tăng/giảm mạnh xung quanh thời điểm các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục và phiên đáo hạn phái sinh là điều thường thấy và sẽ không gây ảnh hưởng nhiều lên xu hướng chung của chỉ số. Về cơ bản, Agriseco Research duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục trạng thái lình xình đi ngang đến cuối tháng 10 do triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của đa số các doanh nghiệp trong quý III này không quá khả quan.

Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh mặt bằng lãi suất đang duy trì ở mức thấp và tình hình dịch bệnh được kiểm soát khá tốt tại các thành phố lớn, Agriseco Research cho rằng đây là thời điểm phù hợp để có thể tích lũy thêm cổ phiếu tốt cho giai đoạn quý IV và năm 2022. Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp giảm để gia tăng tỉ trọng đối với các nhóm ngành có nhiều triển vọng tăng trưởng như bất động sản, xuất khẩu, đầu tư công và vật liệu xây dựng.

Nhìn ở góc độ phân tích kỹ thuật, thị trường có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản gia tăng mạnh. Diễn biến đáng chú ý trong phiên 20/10  là việc thị trường giảm mạnh và nhanh về vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm vào cuối phiên giao dịch rồi hồi phục trở lại ngay sau đó. Điều này cho thấy là bên mua và bên bán vẫn đang giằng co ở vùng giá hiện tại và chưa bên nào thắng cuộc.

VN-Index đã nhiều lần test lại mốc 1.400 điểm. Ảnh: FireAnt.
VN-Index đã nhiều lần test lại mốc 1.400 điểm. Ảnh: FireAnt.

Với hai phiên giảm liên tiếp nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm và chỉ số này đã có nhịp test vùng hỗ trợ trong cuối phiên 20/10 và hồi phục lên từ đây. Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội cho rằng khả năng để VN-Index hướng đến kháng cự tâm lý 1.400 điểm trong các phiên tiếp theo là vẫn còn. Trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán gia tăng thì có thể VN-Index sẽ cần test lại lực cầu trong vùng hỗ trợ gần nhất trong khoảng 1.375-1.380 điểm. SHS dự báo trong phiên giao 21/10, VN-Index có thể sẽ biến động mạnh, nhất là về cuối phiên do đây là ngày đáo hạn hợp đồng VN30F2110.

Có thể bạn quan tâm 

Thêm tiền cho phục hồi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới