Hủy
Tài Chính

Tiền vào “cuồn cuộn”, VN-Index chính thức vượt 1.200 điểm

Nhật Lệ Thứ Năm | 28/07/2022 16:12

378 mã tăng ở sàn HOSE, chỉ số VN-Index chính thức vượt mốc 1.200 điểm. Ảnh: VNDirect.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có phiên giao dịch đầy cảm xúc khi chỉ số VN-Index vượt mốc 1.200 điểm với thanh khoản cao nhất kể từ cuối tháng 6.
 

Nhà đầu tư dường như được giải tỏa sau những thông tin nâng lãi suất của Fed nằm trong dự báo. Đêm qua, phố Wall cũng ngập tràn sắc xanh khi Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ quy mô của động thái tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9 và báo hiệu rằng sẽ giảm mức độ của các đợt tăng lãi suất.

Ở thị trường chứng khoán Việt Nam, nhà đầu tư dường như cũng tỏ ra “hưng phấn” hơn với những thông tin này. Chỉ số VN-Index duy trì sắc xanh từ đầu phiên với nhiều mã được phủ sắc xanh. Đã có lúc, chỉ số VN-Index tăng hơn 20 điểm với gần 400 mã tăng giá ở sàn HOSE. Tuy nhiên càng về đến phiên chiều, đà tăng ở nhiều mã bắt đầu thu hẹp và đóng cửa ở mức tham chiếu. 

Ngân hàng và bất động sản là 2 nhóm ngành đóng góp tích cực nhất đối với đà tăng của VN-Index. Ảnh: VDSC.
Ngân hàng và bất động sản là 2 nhóm ngành đóng góp tích cực nhất đối với đà tăng của VN-Index. Ảnh: VDSC.

Theo đó, kết phiên giao dịch 28/7, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng hơn 17 điểm lên mức 1.208 điểm. Đáng chú ý, thanh khoản ở phiên giao dịch này có sự cải thiện mạnh mẽ, ghi nhận hơn 15.346 tỉ đồng giá trị giao dịch ở sàn HOSE ( trong đó giá trị giao dịch khớp lệnh là gần 14.000 tỉ đồng). Con số này gần như gấp đôi so với mức bình quân của tuần giao dịch trước đó, và là mức cao nhất kể từ thời điểm cuối tháng 6/2022 đến nay. 

 

Đóng góp chính vào đà tăng của thị trường ở phiên giao dịch này đến từ nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và bất động sản với mức đóng góp lần lượt 6,62 điểm và 4,45 điểm vào đà tăng chung của VN-Index. 

Trên góc nhìn dài hạn, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đánh giá  thị trường đang có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, giống như giai đoạn từ nửa cuối 2018 đến hết năm 2019. Định giá hiện tại của thị trường vẫn đang ở mức thấp với chỉ số P/E đang ở quanh mức 12,5 lần trong bối cảnh nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp niêm yết trên sàn được dự báo tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm 2022. Theo đó, SHS khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong tương lai khi giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết họ tiếp tục không thay đổi dự báo đã đưa ra từ đầu năm về VN-Index, cụ thể là mức cao nhất trong năm 2022 của chỉ số có thể lên đến 1.580 điểm, tương đương tăng khoảng 6% so với mức đỉnh của năm 2021.

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index có thể kiểm định lại mốc 1.204 điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới