Hủy
Thế giới

20 nền kinh tế dự báo tăng trưởng nhanh nhất năm 2015

Thứ Năm | 26/02/2015 14:52

Theo kết quả khảo sát của Bloomberg, các thị trường mới nổi ở châu Á và châu Phi vẫn sẽ là những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
 

Trung Quốc, Philipines, Kenya, Ấn Độ và Indonesia - 5 nền kinh tế đóng góp khoảng 16% vào GDP toàn cầu - được dự báo sẽ đều tăng trưởng hơn 5 trong năm 2015.

Theo giới chuyên gia, Trung Quốc vẫn sẽ đi đầu về tốc độ tăng trưởng mặc dù nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vừa trải qua năm 2014 tăng trưởng chậm nhất hơn 2 thập kỷ qua. Trước tình hình này, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phải hạ lãi suất cơ bản và tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng. Tốc độ tăng trưởng GDP của Trung Quốc dự báo đạt 7% trong năm nay.

 

Mặt khác, Nigeria - nền kinh tế lớn nhất châu Phi - dự báo sẽ tăng trưởng 4,9% trong năm 2015. Kenya cũng sẽ tăng trưởng 6% trong cùng kỳ mặc dù tỷ lệ thất nghiệp và nghèo đói vẫn tăng cao.

Thậm chí, khối thị trường mới nổi được dự báo sẽ liên tục là đầu tàu của nền kinh tế toàn cầu trong 2 năm tới.

Trong khi đó, Mỹ và Vương quốc Anh - hiện đóng góp khoảng 1/4 vào GDP toàn cầu - có thể sẽ lần lượt tăng trưởng 3,1% và 2,6% trong năm nay. Hiện tại, các nhà hoạch định chính sách Mỹ đang xem xét nâng lãi suất sau khi đã kết thúc chương trình mua trái phiếu chính phủ hồi cuối năm 2014.

Khu vực đồng euro được dự báo chỉ tăng trưởng 1,2% trong cùng kỳ do tác động của khủng hoảng Hy Lạp và gói nới lỏng định lượng sắp triển khai vào tháng 3 tới.

Giới chuyên gia kỳ vọng, kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm 2015 và 3,7% trong năm tiếp theo.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới