Hủy
Thế giới

4,3 triệu cử tri Scotland bắt đầu đi bỏ phiếu

Thứ Năm | 18/09/2014 15:37

Kết quả cuộc thăm dò dư luận gần nhất do Viện YouGov công bố cho thấy, số người ủng hộ độc lập đã thu hẹp khoảng cách với số người phản đối.
 

Cử tri tại Scotland đã bắt đầu bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu lịch sử về việc có tách khỏi Vương Quốc Anh để trở thành một quốc gia độc lập hay vẫn là một phần của Vương quốc Anh.

Những người phản đối độc lập tại Glasgow (Scotland) - Ảnh: Getty
Những người phản đối độc lập tại Glasgow (Scotland) - Ảnh: Getty

Sau 2 năm diễn ra các cuộc vận động bỏ phiếu của cả hai phe "có" hoặc "không", khoảnh khắc quyết định hơn 300 năm lịch sử của Scotland đã bắt đầu. Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận trước thềm trưng cầu dân ý tại Scotland đều cho thấy sự áp đảo của những người phản đối độc lập, tuy nhiên số người ủng hộ dần thu hẹp khoảng cách. Bên cạnh đó, hàng ngàn người Scotland trong số hơn 4 triệu người tham gia trưng cầu dân ý vẫn chưa quyết định cho đến khi đứng trong hàng bỏ phiếu.

Cuộc trưng cầu dân ý bắt đầu lúc 7 giờ sáng (theo giờ tại Anh), tức 14h theo giờ Việt Nam. Phóng viên MarketWatch có mặt tại Edinburgh (Scotland) tường thuật, hàng người dài đang nối nhau đến Văn phòng Hội đồng thành phố Edinburgh để bỏ lá phiếu của họ trong một buổi sáng sương mù ẩm ướt.

Kết quả cuộc thăm dò dư luận gần nhất do Viện YouGov công bố cho thấy, số người ủng hộ độc lập đã thu hẹp khoảng cách với số người phản đối. 49% trong số hơn 3.000 người được hỏi trong khoảng thời gian từ thứ 2 đến thứ 4 phản đối độc lập so với 45% số người ủng hộ. Tỷ lệ còn lại là những người chưa đưa ra quyết định, YouGov cho biết.

Số lượng cử tri đi bầu được dự báo sẽ ở mức cao, với hơn 4 triệu người Scotland tham gia bỏ phiếu tại 2.600 địa điểm trên khắp đất nước. Cuộc trưng cầu dân ý sẽ kết thúc vào 22 giờ (theo giờ tại Anh), tức 5 giờ sáng (theo giờ Việt Nam). Kết quả kiểm phiếu dự kiến sẽ được công bố vào khoảng 6 giờ sáng (theo giờ địa phương) tức 13 giờ (theo giờ Việt Nam) ngày mai (19/9).

Nguồn Theo DVO/ MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới