Hủy
Thế giới

6 bộ trưởng Ấn Độ từ chức do bất đồng cải cách

Thứ Sáu | 21/09/2012 20:27

Ngày 21/9, 6 bộ trưởng thuộc một đảng khu vực trong liên minh cầm quyền của Ấn Độ đã từ chức do bất đồng về những cải cách kinh tế.
 

Trước đó, đảng Quốc đại Trinamool có trụ sở tại bang Tây Bengal đã rút khỏi liên minh cầm quyền do đảng Quốc đại lãnh đạo liên quan đến tranh cãi về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Ấn Độ và tăng giá năng lượng.

Tuần trước, chính phủ của thủ tướng Manmohan Singh đã công bố một loạt các biện pháp cải cách, trong đó cho phép các nhóm nước ngoài đầu tư vào ngành bán lẻ và hàng không của nước này cũng như tăng giá dầu diesel lên 12%.

Gói cải cách này có thể sẽ khiến Ấn Độ phải đối mặt với 50 triệu người biểu tình, từ nhân viên bán hàng, lái xe tải cho đến các thương nhân để phản đối cải cách ngành bán lẻ của chính phủ.

Người lao động và giới chủ doanh nghiệp nhỏ tại Ấn Độ lo sợ việc chính phủ cho xây dựng chuỗi các siêu thị trên quy mô lớn sẽ khiến nhiều người mất việc làm do chuỗi cung ứng và thói quen mua sắm của người tiêu dùng bị thay đổi.

Trong thời gian qua, các chương trình và chính sách cải cách nhằm thúc đẩy kinh tế của ông Manmohan Singh liên tiếp phải đối mặt với sự phản đối của các đảng phái đối lập cũng như của người dân, sau khi một loạt những vụ bê bối về tham nhũng của chính phủ bị phanh phui.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới