Hủy
Thế giới

62 triệu người trên thế giới cần trợ giúp nhân đạo

Thứ Sáu | 20/07/2012 21:22

Trong 6 tháng đầu năm nay, số người cần được trợ giúp nhân đạo trên thế giới đã thêm tăng 20%, từ 51 triệu người lên 62 triệu người.
 

Trong bài phát biểu ngày 19/7 của Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc về các vấn đề nhân đạo và điều phối viện trợ khẩn cấp, bà Valerie Amos, nêu rõ trong chưa đầy 6 tháng qua, thế giới đã chứng kiến nhu cầu nhân đạo tăng gấp nhiều lần ở 20 nước, nơi cuộc sống và mạng sống của con người bị đe dọa nghiêm trọng bởi xung đột, đói nghèo và các thảm họa thiên tai.

Hơn 18 triệu người ở 9 nước khu vực Sahel châu Phi đang đối mặt với khủng hoảng lương thực và tình trạng thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là người dân Mali do xung đột leo thang ở miền Bắc nước này.

Hơn 1 triệu trẻ em dưới 5 tuổi ở Mali có nguy cơ bị chết do suy dinh dưỡng và hơn 200.000 người phải chạy tị nạn sang nước láng giềng.

Trong khi đó, xung đột, khủng hoảng an ninh lương thực đang làm tình hình Yemen trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. 60% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, tỷ lệ này chỉ sau Afghanistan, nơi hơn người dân đã bị tác động bởi thiên tai.

Trong khi đó, hàng trăm nghìn người dân Syria đã buộc bỏ nhà cửa chạy sang các nước láng giềng để lánh nạn do xung đột trong nước leo thang.

Nam Sudan cũng đang phải đối phó với dòng người tị nạn từ Sudan trong khi nước này đang phải đối mặt với khủng hoảng lương thực và suy dinh dưỡng.

Hơn 560 tổ chức nhân đạo quốc tế đang sử dụng "Quá trình cứu trợ tăng cường" của Liên hợp quốc để giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng và giám sát hiệu quả các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Ngoài cung cấp viện trợ nhân đạo kịp thời, các tổ chức cứu trợ quốc tế còn hỗ trợ các nỗ lực cải thiện đà phục hồi của các cộng đồng để có thể đối phó tốt hơn với thiên tai và xung đột trong tương lai.

Các tổ chức nhân đạo quốc tế đã tăng nhu cầu viện trợ nhân đạo từ 7,8 tỷ USD hồi đầu năm lên 8,8 triệu USD. 45% nguồn cứu trợ nhân đạo này đã được giải ngân, nhưng vẫn còn 4,8 tỷ USD nhu cần cứu trợ nhân đạo cần được đáp ứng khẩn cấp.

Theo bà Amos, cho đến nay các khoản viện trợ nhân đạo khẩn cấp đã đến được với ít nhất 21 triệu người cần cứu trợ khẩn cấp nhất. Bà kêu gọi các nhà tài trợ nhân đạo tiếp tục trợ giúp cũng như thực hiện các cam kết cung cấp viện trợ nhân đạo hiệu quả, kịp thời và phối hợp hơn nữa.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới