Hủy
Thế giới

8 triệu trẻ em Mỹ bị ảnh hưởng do khủng hoảng tịch biên nhà

Thứ Năm | 19/04/2012 08:54

Cứ 10 trẻ em lại có một trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tịch biên nhà tại Mỹ, một báo cáo mới đây cho biết.
 

Trong 5 năm kể từ khi cuộc khủng hoảng tịch biên nhà diễn ra, ước tính có khoảng 2,3 triệu trẻ em phải sống trong những căn nhà bị tịch biên, báo cáo mới đây của First Focus, nhóm vận động lưỡng đảng tập trung vào các gia đình có trụ sở tại Washington DC cho biết.

Báo cáo cũng cho biết 3 triệu trẻ em khác đang trong quá trình bị tịch thu nhà hoặc phải sống trong những ngôi nhà bị quá hạn sử dụng, và 3 triệu trẻ em đã hoặc đang sống trong những ngôi nhà cho thuê bị tịch biên hay có nguy cơ bị tịch biên.

Tại Nevada, cứ 5 trẻ em lại có một em đã hoặc đang sống trong ngôi nhà bị tịch biên hoặc có nguy cơ bị tịch biên. Tại Florida, tỷ lệ này này là 15%.  Arizona 14% còn California là 12%. Bắc Dakota và Alaska là những bang có tỷ lệ trẻ em bị tác động thấp nhất, chỉ có 2%.

"Trẻ em thường là những nạn nhân vô hình của cơn bão khủng hoảng tịch biên nhà," tác giả bản báo cáo, Julia Isaacs cho biết.

Việc bị tịch biên nhà sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe, làm gián đoạn sự phát triển cũng như khả năng học tập của những trẻ em này, Chủ tịch First Focus, Bruce Lesley khẳng định.

Bà Isaac phải phân tích hoạt động tịch biên nhà cùng dữ liệu của Cục Điều tra Dân số Mỹ để ước tính được số lượng trẻ em bị ảnh hưởng. Đây cũng là bản thống kê đầu tiên về vấn đề này từng được công bố.

Bà Issacs cũng cảnh báo số lượng trẻ em bị ảnh hưởng có thể còn lớn hơn nữa trong tương lai khi cơn bão tịch biên nhà tại Mỹ trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguồn USToday/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới