Hủy
Thế giới

ADB và Australia hỗ trợ các nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng

Thứ Tư | 10/12/2014 20:45

Động thái này nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực tư nhân, hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN ra đời vào năm 2015.
 

Theo Tờ Global New Light của Myanmar, nước này cùng với ba nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng sẽ được vay 10,5 triệu USD từ một quỹ chung của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Australia.

Tờ báo dẫn lời Giám đốc ADB tại Myanmar nhận định rằng trên con đường xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, khu vực tư nhân của Myanmar đang gặp phải nhiều thách thức trong việc tăng năng suất và khả năng cạnh tranh.

Ngoài việc đồng tài trợ 10 triệu USD cùng với Australia, ADB cũng sẽ viện trợ kỹ thuật không hoàn lại trị giá 500.000 USD cho Sáng kiến Doanh nghiệp Mekong của các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong mở rộng bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam để phát triển khu vực tư nhân.

Sáng kiến Doanh nghiệp Mekong sẽ được thực thi từ tháng 12/2004 đến tháng 11/2017 nhằm tạo ra sự tăng trưởng về số lượng các công ty mới cũng như các công ty vừa và nhỏ đăng ký tại bốn nước trên.

Tháng 1, ADB đã cung cấp cho Myanmar khoản vay trị giá 60 triệu USD cho lĩnh vực điện lực, bao gồm việc lắp đặt một máy biến thế mới tại các trạm hạ thế trong hệ thống cấp điện ở Yangon, Mandalay, Magway và Sagaing, thay thế cáp điện cũ bằng cáp mới, lắp đặt hệ thống dây dẫn trên cao và côngtơ sử dụng kỹ thuật số.

Tháng trước, ADB cũng cho Myanmar vay 80 triệu USD để nâng cấp đoạn đường cao tốc Maubin-Pyapon dài 54km bị cơn bão Nargis tàn phá năm 2008. Dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 9/2018.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới