Hủy
Thế giới

Ấn Độ bác tin Trung Quốc chiếm đất

Thứ Tư | 20/08/2014 11:57

Trong khi đó, một số nguồn tin chính thức xác nhận đây là “cuộc chạm trán trong hòa bình” ở biên giới Trung Quốc, Ấn Độ.
 

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Dalbir Singh Suhag hôm qua 19/8 bác thông tin cho rằng quân đội Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ hai bên tranh chấp chủ quyền. “Không có chuyện như thế”, ông Dalbir khẳng định.

Trước đó, các nguồn tin cho hay, các binh sỹ của Trung Quốc những ngày gần đây đã tiến sâu 25 đến 30km vào khu vực tranh chấp Burtse ở bắc Ladakh mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền.

Linh Trung Quốc đã 2 lần vượt qua biên giới ở khu vực phía tây Himalayas mang theo cờ có ghi dòng chữ: “Đây là lãnh thổ Trung Quốc, đề nghị lùi lại”.

Trước sự việc này, đội tuần tra biên giới của Ấn Độ đã yêu cầu quân đội Trung Quốc rút khỏi lãnh thổ của mình nhưng lực lượng này kiên quyết không thực hiện. Cuối cùng, quân đội Ấn Độ đã trở về doanh trại và báo cáo lại cấp trên vụ việc này. Đến ngày 18/8, quân đội Ấn Độ trở lại chỗ cũ và vẫn thấy quân đội Trung Quốc hiện diện ở đó.

Tuy nhiên, người phát ngôn quân đội Ấn Độ đã phủ nhận vụ việc và khẳng định việc quân đội hai nước vượt biên giới như vậy ít khi xảy ra.

Trong khi đó, một số nguồn tin chính thức đã xác nhận về các vụ xâm nhập này và cho rằng đây là “cuộc chạm trán trong hòa bình”.

Nguồn Theo DVO/Gulf News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới