Hủy
Thế giới

Australia bác bỏ luật hôn nhân đồng giới

Thứ Sáu | 13/12/2013 09:15

Tòa Thượng thẩm Australia bãi bỏ luật hôn nhân đồng giới ra thứ năm 5/12, và vô hiệu hóa đăng ký kết hôn từ hôm đó.
 

Tuần trăng mật thật ngắn ngủi cho các cặp đồng giới vừa kếthôn từ thứ bảy tuần trước tới nay. Tòa Thượng thẩm Australia bãi bỏ luật hônnhân đồng giới ra thứ năm 5/12, và vô hiệu hóa đăng ký kết hôn từ hôm đó.

Khoảng 20 cặp đồng giới đã kết hôn từ 7/12 tới nay, sau khiluật hôn nhân đồng giới đầu tiên của Úc chính thức có hiệu lực ở khu vực Khu vựcThủ đô Úc (ACT). Các nghi lễ đầu tiên được tổ chức ngay lúc nửa đêm về sáng hômđó.


Chính phủ liên bang Úc vốn theo phái bảo thủ đã đâm đơn lênTòa Thượng Thẩm kiện điều luật nói trên với lý do mâu thuẫn với luật liên bang.Hôm nay 12/12 tòa án công nhận và nhất trí quyết định bãi bỏ tính hợp pháp củaluật ACT.

Tòa phán về chủ đề hôn nhân đồng tính là việc của nghị việnliên bang. Các điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới đã không được quốc hộiliên bang thông qua hồi tháng 9 năm 2012.

Các nước khác có hôn nhân đồng giới theo luật là Canada, TâyBan Nha, Thụy Điển và New Zealand. New Zealand là nước đầu tiên ở khu vực châuÁ Thái Bình Dương hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới hồi tháng 4/2013.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới