Hủy
Thế giới

Ba Lan sẽ đưa hàng nghìn quân đến sát biên giới Ukraine

Thứ Ba | 28/10/2014 13:11

Động thái này được cho là nhằm ứng phó với “cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất kể từ Chiến tranh lạnh”.
 

Ba Lan vừa quyết định sẽ di chuyển hàng nghìn binh lính đang đóng ở phía tây nước này sang khu vực biên giới phía đông sát với Ukraine.

Trả lời phỏng vấn AP, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak nói: “Tình hình địa chính trị đã thay đổi, chúng tôi đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng an ninh lớn nhất kể từ Chiến tranh lạnh và buộc chúng tôi phải hành động”.

Ông cho biết, số binh sỹ đồn trú ở 3 căn cứ miền đông sẽ được tăng gấp 3 trong vòng 3 năm tới. Ông cho rằng, đây là biện pháp phòng vệ cần thiết trong bối cảnh xung đột ở Ukraine chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Ba Lan dự kiến sẽ hiện đại hóa quân đội, đặc biệt ở các khu vực miền đông, ông Siemoniak cho biết hôm 23/10 vừa qua nhân chuyến thăm căn cứ quân sự Siedlce miền đông nước này và dự kiến thăm các căn cứ khác trong khu vực ở Chelm và Suwalki thời gian tới.

Hồi tháng 4, Ba Lan – một thành viên của NATO – đã đề nghị cho 10.000 binh sỹ đồn trú ở gần biên giới phía đông sau khi có thông tin Nga đưa hàng nghìn quân tới sát biên giới Ukraine. Hồi tháng 8, cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen xác nhận liên minh này đang lên kế hoạch triển khai lực lượng đồn trú cố định ở Đông Âu.

Nga đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch lập lực lượng phản ứng nhanh này và cáo buộc NATO mượn cớ khủng hoảng Ukraine để tăng cường hiện diện quân sự sát biên giới Nga.

Nguồn Theo DVO/RT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới