Hủy
Thế giới

Bà Merkel kiên quyết chính sách thắt lưng buộc bụng, bất kể bầu cử

Thứ Ba | 15/05/2012 06:40

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua 14/5 cho biết chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm của khu vực đồng euro (eurozone) vẫn tiếp tục được thực hiện
 

Theo Tân Hoa Xã, trong cuộc họp báo tại Berlin, Thủ tướng Angela Merkel phát biểu trước báo giới rằng công việc ở châu Âu không hề bị ảnh hưởng bởi sự thất bại mang tính bước ngoặt của Đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) trong cuộc bầu cử bang vào ngày 13/5 vừa qua.

Bên cạnh đó, bà Merkel khẳng định không có sự mâu thuẫn nào giữa chính sách về thắt chặt ngân sách và tăng trưởng.

"Không có quốc gia nào trong khu vực eurozone chống lại tăng trưởng kinh tế nhưng câu hỏi là nó có ý nghĩa gì với chính sách thắt chặt ngân sách. Tôi xin phép nhắc lại một lần nữa rằng cuộc khủng hoảng tại Hy Lạp không phải do chính phủ tiết kiệm quá nhiều," bà Merkel phát biểu.

Bà Merkel cho rằng nhiệm vụ cần thiết lúc này là hoàn thành công việc của chính phủ một cách hợp lý và giải quyết cũng như thống nhất các vấn đề trong chương trình nghị sự.

Mặc dù khá thất vọng trước thất bại của CDU trong cuộc bầu cử tại bang đông dân nhất nước Đức vào cuối tuần qua, bà Merkel vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan về cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra trong năm tới đây.

Theo kết quả bầu cử, Đảng CDU của bà Merkel chỉ giành 26% số phiếu ủng hộ, tỷ lệ thấp nhất kể từ sau Thế chiến thứ II. Trong khi đó đảng đối lập Dân chủ Xã hội (SDP) và đảng Xanh có tổng số phiếu là 51%. Hiện SDP giành chiến thắng ở 11 trong 16 bang của Đức.

Nguồn DVT/Tân Hoa Xã


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới