Hủy
Thế giới

Bầu không khí tĩnh lặng bao trùm phố Wall tuần này

Thứ Hai | 18/02/2013 06:58

Các chuyên gian nhận định thị trường chứng khoán phố Wall sẽ ít có biến động lớn, trong khi lượng giao dịch sẽ ở mức khá thấp.
 

Trong tuần qua, kết thúc ngày 15/2, thị trường chứng khoán phố Wall có dấu hiệu khởi sắc sau khi các số liệu mới nhất cho thấy hoạt động sản xuất của bang New York trong tháng 2 đã tăng trở lại sau 7 tháng giảm liên tiếp, nhờ sự gia tăng đột biến trong số đơn đặt hàng mới.

Kể từ đầu năm 2013 cho đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng 6,7%. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định chỉ số này hiện đang phải vận lộn để duy trì đà tăng tuần thứ 7 liên tiếp, sau khi tiến gần đến mốc 1.525 điểm.

Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn tỏ ra tin tưởng chỉ số này sẽ còn tăng hơn nữa trong quý I/2013. Bên cạnh đó, sự gia tăng trong hoạt động mua bán và sáp nhập, với hơn 158 tỷ USD thỏa thuận được thực hiện kể từ đầu năm 2013 cho đến nay - cho thấy viễn cảnh của nền kinh tế Mỹ đang dần sáng hơn - cũng góp phần hỗ trợ cho các cổ phiếu phố Wall.

Giảm đốc quản lý của Lazard Capital Markets, ông Art Hogan, nhận định sự nở rộ của hoạt động mua bán và sáp nhập trong năm 2013 đã thổi luồng gió tích cực tới thị trường.

"Nếu không lạc quan vào nền kinh tế, chắc chắn các công ty sẽ không ký kết các thỏa thuận mua bán và sáp nhập", ông Hogan khẳng định.

Các chuyên gia nhận định, các chỉ số chứng khoán tuần này sẽ ít có biến động. Trong khi đó, tâm điểm chú ý các thương nhân và giới đầu tư sẽ đổ dồn về chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ trong tháng 2 do Thomson Reuters/Đại học Michigan công bố.

Bảng sự kiện

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới