Hủy
Thế giới

Bỉ trở lại là điểm đến an toàn đối với các nhà đầu tư

Chủ Nhật | 08/07/2012 16:58

Lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Bỉ đạt mức thấp kỷ lục 2,734% vào sáng 6/7, đủ khiến các nhà đầu tư hài lòng.
 

Lãi suất xuống thấp thấp hiện nay cho thấy uy tín của Bỉ trên các thị trường tài chính quốc tế hồi phục. Cuối năm ngoái, khi các nhà lãnh đạo Bỉ chật vật thành lập 1 chính phủ liên minh, lãi suất trái phiếu chính phủ của nước này vọt lên mức báo động 6%.

Theo các số liệu mới được công bố của Ủy ban Giám sát - cơ quan giám sát ngân sách của Bỉ, nước này đã đi đúng hướng trong chi tiêu ngân sách. Số tiền tiết kiệm mà nước này cần để duy trì ngân sách liên bang trong năm 2012 không vượt quá 78 triệu euro, giảm đáng kể so với 13 tỷ euro tiền tiết kiệm và thu nhập thêm mà chính phủ nước này cần có đầu năm.
 
Ủy ban trên bao gồm các đại diện của cả Bộ Tài chính, Ngân sách và các Vấn đề Xã hội, được hình thành trong quá trình diễn ra các cuộc đàm phán thành lập chính phủ tại Bỉ năm 2010. Chính phủ mới quyết định duy trì sự tồn tại của ủy ban này để tiếp tục giám sát nguồn thu nhập và chi tiêu của chính phủ.
 
Trong khi Bỉ nhận được những thông tin tốt lành thì sáng cùng ngày, Tây Ban Nha lại phải chịu mức lãi suất xấp xỉ 7% đối với trái phiếu chính phủ nước này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới