Hủy
Thế giới

Biểu tình mặt nạ trắng tiếp diễn ở Thái Lan

Thứ Hai | 24/06/2013 09:50

Hàng trăm thành viên nhóm "mặt nạ trắng" biểu tình phản đối chính phủ đã tập trung tại khu mua sắm ở thủ đô Bangkok, cảnh sát Thái Lan cho hay.
 

Theo các nhà chức trách, đây cũng là cuộc biểu tình thứ tư kiểu này tại thủ đô Bangkok trong tháng này. Cuộc biểu tình được phát động bởi một nhóm mang tên "V for Thailand", được thành lập thông qua những lời kêu gọi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả thành viên của nhóm này đều mang mặt nạ trắng.

Phó cảnh sát trưởng thủ đô Bangkok, ông Parinya Jansuriya, cho biết: "Có khoảng 1.500 người biểu tình đeo mặt nạ trắng tham gia biểu tình bên ngoài khu trung tâm mua sắm Central World, ở trung tâm thủ đô Bangkok".

Kể từ khi thủ tướng Thaksin Shinawatra từ chức, Thái Lan liên tục chìm trong chia rẽ chính trị và các cuộc biểu tình bạo động đường phố, giữa các thành viên thuộc phe áo đỏ - những người ủng hộ cho thủ tướng Yingluck Shinawatra, em gái của nhà lãnh đạo lưu vong Thacksin - và phe áo vàng ủng hộ đảng đối lập.

Trong những tháng gần đây, Thái Lan lại xuất hiện thêm một vài nhóm biểu tình khác phản đối chính phủ của bà Yingluck vì cho rằng chính phủ này thực chất là của cựu thủ tướng Thaksin.

Đối với nhóm "mặt nạ trắng", có rất ít thông tin về các nhà lãnh đạo của nhóm, song nhóm đang nhanh chóng phát triển thông qua mạng truyền thông xã hội. Trên trang Facebook của mình, nhóm tuyên bố đại diện cho quyền lực của người dân Thái Lan, tuyên bố ủng hộ đảng đối lập thành lập chính phủ mới.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới