Hủy
Thế giới

BOJ: Chính sách của Nhật Bản không nhằm làm suy yếu đồng yên

Thứ Sáu | 19/04/2013 10:00

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 18/4 cho biết ông dự định giải thích với các nước thành viên G20 về chính sách của BOJ.
 

Haruhiko Kuroda, Thống đốc BOJ nói rằng chính sách nới lỏng định lượng được thông qua ngày 4/4 không nhằm mục đích làm suy yếu đồng yên. Đó là một chính sách đưa ra nhằm đạt mục tiêu lạm phát 2% trong 2 năm.

Ông Kuroda cũng tin rằng các nhà hoạch định chính sách của các nước khác sẽ hiểu được mục đích chính sách của BOJ nhưng ông vẫn muốn giải thích chi tiết hơn trong cuộc họp của G20.

Các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương của G20 sẽ họp và thảo luận về các vấn đề kinh tế toàn cầu tuần này. Đây sẽ là lần đầu tiên ông Kuroda tham dự cuộc họp kể từ khi nhậm chức ngày 20/3.

Thống đốc BOJ cũng thừa nhận rằng chính sách tiền tệ tích cực tại các nước phát triển có thể phá vỡ những thị trường tài sản tại các nền kinh tế mới nổi và các nước thực hiện chính sách cần phải xem xét về vấn đề này.

Tuy nhiên, ông Kuroda kỳ vọng các cuộc thảo luận của G20 sẽ tập trung vào những thách thức kinh tế mà các nước thành viên phải đổi mặt hiện nay và những biện pháp để các quốc gia vượt qua những thách thức này.

Nguồn MarketWatch/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới