Hủy
Thế giới

BP có thể phá sản vì thảm họa tràn dầu lịch sử

Thứ Ba | 11/09/2012 12:20

Tập đoàn Dầu khí BP có thể phải bồi thường tới 21 tỷ USD nếu cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ về việc BP làm trái quy định được thông qua.
 

Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ chính thức khiếu kiện BP "có thái độ cẩu thả và cố ý làm trái quy định" dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, theo nguyên đơn, BP và Transocean Ltd có trụ sở tại Thụy Sỹ, chủ sở hữu giàn khoan Deepwater Horizon, đã cẩu thả khi tiến hành kiểm tra và đánh giá các kết quả thu được về áp suất dòng dầu và khí bên dưới các giếng khoan.

Những cáo buộc này sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án liên bang ở New Orleans vào tháng 1 năm sau. Nếu nguyên đơn là Bộ Tư pháp Mỹ thắng kiện, số tiền bồi thường của BP sẽ tăng gấp bốn lần dự kiến, lên tới con số 21 tỷ USD.

Tuy nhiên, BP một mực phủ nhận cáo buộc cố ý vi phạm quy định này. “Chúng tôi khẳng định sự cẩu thả không phải là nguyên nhân gây ra sự cố này và sẽ trình bày những bằng chứng cụ thể tại phiên tòa tới”, đại diện của BP quả quyết.

Ngày 20/4/2010, giàn khoan dầu sâu nhất thế giới Deepwater Horizon của Tập đoàn Dầu khí BP trên vịnh Mexico bất ngờ phát nổ, làm 11 công nhân thiệt mạng và khoảng 4,9 triệu thùng dầu loang dần trên biển. Hai ngày sau khi phát nổ, Deepwater Horizon chìm xuống lòng biển khơi, gây ra thảm họa môi trường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.


Nguồn Báo Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới