Hủy
Thế giới

Các nhân viên Liên hợp quốc ở Cao nguyên Golan được trả tự do

Thứ Năm | 11/09/2014 21:49

Sau hai tuần bị bắt cóc tại Cao nguyên Golan, 45 nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã được trả tự do trong tình trạng sức khỏe tốt.
 

Một phát ngôn viên của Liên hợp quốc đã xác nhận thông tin trên và cho biết các nhân viên này đều là người Figi phục vụ trong Lực lượng Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc hiện đang kiểm soát đường ranh giới đình chiến (UNDOF).

Trước đó, ngày 28/8, giao tranh đã nổ ra khi nhóm phiến quân Mặt trận Al Nursa tấn công dữ dội các cơ sở đồn trú của UNDOF tại Cao nguyên Golan, bắt giữ và bao vây các nhân viên UNDOF nhằm đòi các binh sỹ lực lượng này đầu hàng và giao nộp vũ khí.

Tại chốt 68, nơi đóng sở chỉ huy UNDOF, thuộc tỉnh Qunaitera, miền Nam Syria, giáp ranh với Cao nguyên Golan, phiến quân Hồi giáo vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các binh sỹ Philippines đóng tại vị trí này.

UNDOF có nhiệm vụ giám sát thỏa thuận 1974 giữa Syria với Israel sau khi kết thúc cuộc chiến năm 1973. Tính đến ngày 31/7 vừa qua, có 1.223 binh sỹ của sáu nước gồm Philippines, Fiji, Ấn Độ, Ireland, Nepal và Hà Lan phục vụ trong lực lượng UNDOF.

Hồi tháng Sáu, Liên hợp quốc đã kéo dài thời hạn hoạt động của UNDOF thêm sáu tháng, đến ngày 31/12/2014.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới