Hủy
Thế giới

Cha đẻ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm qua đời

Thứ Năm | 11/04/2013 20:11

Nhà khoa học Anh Robert Edwards, người nhận giải Nobel Y học với kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm (IVF), đã qua đời hôm 8/4, thọ 87 tuổi.
 

Phát biểu về sự ra đi đột ngột của cha đẻ kỹ thuật IVF, Đại học Cambridge cho biết:" Đây thực sự là một nỗi buồn sâu sắc với gia đình và đồng nghiệp khi đón nhận thông tin về sự ra đi của giáo sư Robert Edwards, cha đẻ của kỹ thuật IVF hiện đại".

Ông Edwards cùng đồng nghiệp Patrick Steptoe đã cùng nhau hợp tác kể từ thập niên 1970 về kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm. Ngày 25/7/1978, Edwards và Steptoe đã cùng nhau thực hiện ca thụ tinh ống nghiệm thành công đầu tiên và Louise Brown trở thành đứa bé đầu tiên được sinh ra từ ống nghiệm trong lịch sử y học.

2 năm sau, Edwards và Steptoe đã cùng nhau thành lập bệnh viện Bourn Hall tại Cambridge, Anh, bệnh viện thụ tinh ống nghiệm đầu tiên trên thế giới.

Giám đốc điều hành Bourn Hall, ông Mike Macnamee, nói: "Bob Edwards là một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất. Nghiên cứu của ông đã cứu cuộc sống của hàng triệu cặp vợ chồng hiếm muộn trên toàn thế giới".

Nguồn Medical Daily/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới