Hủy
Thế giới

Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới

Thứ Năm | 03/04/2014 06:11

Chứng khoán Mỹ tăng 4 ngày liên tiếp nhờ số liệu cho thấy các công ty tăng bảng lương tháng 3 nâng cao lạc quan về tăng trưởng kinh tế.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên mứckỷ lục là 1.890,90 điểm. Chỉ số này tăng 1.3% trong ba tháng đầu năm 2014, bướcsang quý tăng thứ 5 liên tiếp.

S&P 500
S&P 500

Chỉ số Dow Jones tăng 0,2% lên16.573 điểm.

Chỉ số biến động chứng khoán Mỹ VIXgiảm 0,1% xuống 13,09 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2014. Đây là ngày giảmthứ 5 liên tiếp của chỉ số này.

Dow Jones
Dow Jones

Có khoảng 6,2 tỷ cổ phiếu được giaodịch trên các sàn chứng khoán, thấp hơn 9,7% so với mức trung bình 3 tháng.

Michael James, giám đốc quản lý giaodịch chứng khoán tại công ty Wedbush Securities, nhận xét: “Những số liệu tíchcực của ngày hôm qua có thể sẽ được tiếp nối với báo cáo việc làm. Các nhà đầutư dài hạn cho rằng, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn là nơi đầu tư tốt nhất trongnăm nay.”

Theo Bloomberg, các cổ phiếu giaodịch gấp 17,5 lần báo cáo doanh thu, mức cao nhất kể từ năm 2010 và cao hơn 11%so với mức trung bình 5 năm.

Số liệu công bố ngày 2/4 cho thấy,đơn đặt hàng sản phẩm tăng 1,6%, vượt mức dự đoán là 1,2%. Theo Viên nghiên cứuADP tở New Jersey, các công ty ở Mỹ tăng cường bảng lương lên mức 191.000 trongtháng 2, thấp hơn so với dự đoán trong khảo sát của Bloomberg là 195.000. Sốliệu việc làm của tháng 3 sẽ được chính phủ công bố vào ngày 4/4.

Các báo cáo về sản lượng sản xuấtcho thấy, sự suy yếu trong sản xuất là do nhiệt độ và tuyết rơi dày đã khiếnngười dân phải ở trong nhà, các chuyến bay bị hoãn và việc vận chuyển hàng hóakhó khăn.

Tuần trước, chủ tịch Cục Dự trữ Liênbang Mỹ (Fed)phát biểu, sự suy thoái trầm trọng của thị trường lao động là bằngchứng cho thấy, cần phải duy trì chính sách hiện tại của Fed thêm một thời gianđể đưa người dân trở lại làm việc.

Nasdaq
Nasdaq

Hôm nay, giới đầu tư cũng theo dõithông báo từ các quan chức Fed nói về thời gian và tốc độ cắt giảm gói kíchthích.

James Bullar, Chủ tịch ngân hàng FedBank St. Louis nhận định, lạm phát chậm lại có thể khiến các nhà hoạch địnhchính sách hoãn việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu.

Witold Bahrke, chiến lược gia cấpcao tại quỹ PFA Asset Management, nói: “Kinh tế dường như tăng trưởng không quámạnh cũng không quá yếu mà ở mức vừa phải, tạo ra môi trường thuận lợi để đầutư vào các tài sản rủi ro”.

Trong nămngày qua, giới đầu tư đã rút 3,7 tỷ USD ra khỏi các quỹ ETF chứng khoán và tăng1,3 tỷ USD vào các quỹ ETF trái phiếu. Trong đó, cổ phiếu tài chính có dòngthoái lui nhiều nhất với 489,2 triệu USDtrong tuần trước.


Nguồn Dân Việt/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới