Hủy
Thế giới

Chi tiêu lương thực của Italy chỉ bằng những năm 1960

Chủ Nhật | 17/11/2013 21:50

Cuộc khủng hoảng kinh tế đã đẩy lùi mức chi tiêu cho lương thực của người Italy xuống mức của cách đây nửa thế kỷ.
 
Đó là kết luận mà Liên hiệp các phòng thương mại, công nghiệp, thủ công và nông nghiệp Italy(Unicamere) mới đưa ra trong nghiên cứu mới nhất của mình.

Theo Unioncamere, việc người Italy làm bánh ngọt ở nhà nhiều hơn là đi mua ở siêu thị, chi cho đồuống ít hơn và chú ý hơn đến việc mua sắm đồ ăn một cách có tính toán đã giúp họ tiết kiệm được hơn2 tỷ euro trong năm nay.

Unioncamere cho rằng, mức chi tiêu cho đồ ăn uống của các gia đình nước này chỉ bằng mức thập niên1960, những năm đầu tiên của sự bùng nổ kinh tế Italy. Cuộc khủng hoảng kinh tế dài nhất và nặng nềnhất kể từ Thế chiến II đã làm thay đổi cách đi chợ của người dân nước này, khi cứ hai người Italythì một chỉ mua những đồ lương thực thiết yếu nhất cho gia đình, chú ý nhiều hơn đến các chươngtrình khuyến mãi hoặc giảm giá của các siêu thị, bớt ăn uống ở các nhà hàng vào cuối tuần, tự trồngrau xanh và thường xuyên nấu ăn ở nhà.

Một cuộc thăm dò của Unioncamere cho biết, có khoảng 7,4 triệu người Italy đã tận dụng khoảng khônggian của nhà mình để trồng rau xanh nhằm giảm chi phí cho việc mua rau. Hầu hết số gia đình đãkhông cắt giảm những khoản mà họ cho là không thiết yếu vào rượu, bánh ngọt và dầu ô liu.

Nhưng có thêm một xu hướng mới hình thành là càng ngày càng nhiều người dân nước này đi mua sắm ởnhững siêu thị nhỏ thường xuyên có khuyến mại, và thay vì mua một sản phẩm với nhãn hàng nổi tiếngvà giá cao, họ mua sản phẩm cùng loại nhưng của những hãng ít tên tuổi hơn, vì giá thấp hơn.

Tuy nhiên, theo Unioncamere, trong năm 2014, mức chi tiêu của người Italy cho đồ ăn có thể sẽ trởlại ở mức bình thường trước khủng hoảng cách đây sáu năm, nếu lạm phát xuống dưới 1,5%./.

Nguồn TTXVN

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Công Nghệ

CEO